Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca cần 9 điểm để sánh ngang Real

Gã khổng lồ xứ Catalan trở thành nhà vô địch La Liga mùa này, nhưng mục tiêu của CLB chủ sân Nou Camp vẫn còn khi cần san bằng kỷ lục 100 điểm của Real lập được mùa trước.

Barca cần 9 điểm để sánh ngang Real

Gã khổng lồ xứ Catalan trở thành nhà vô địch La Liga mùa này, nhưng mục tiêu của CLB chủ sân Nou Camp vẫn còn khi cần san bằng kỷ lục 100 điểm của Real lập được mùa trước.

Sau khi đánh bại Atletico Madrid ở vòng 35 La Liga, thầy trò HLV Tito Vilanova đã có 91 điểm. Khoảng cách nhiều hơn 10 điểm so với đội xếp ngay phía sau Real, trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu, đủ giúp Barca chính thức trở lại ngôi vương La Liga. Dù đã đòi lại được danh hiệu từ tay đại kình địch của mình, nhưng gã khổng lồ xứ Catalan vẫn có những mục tiêu khác.

Barca vô địch bóng đá Tây Ban Nha lần thứ 22 trong lịch sử.

Trong 3 trận còn lại ở mùa giải 2012/13 gặp Valladolid, Espanyol và Malaga, nếu giành trọn 9 điểm, đội chủ sân Nou Camp sẽ san bằng thành tích vô địch với số điểm kỷ lục 100 của Real lập được cách đây một năm. Trong 3 đối thủ kể trên, Malaga là chướng ngại vật khó khăn nhất. Mùa này, CLB do HLV Pellegrini dẫn dắt thi đấu rất tốt.

Ngoài mục tiêu cần đạt số điểm 100 của Real, thầy trò HLV Tito Vilanova còn có một nhiệm vụ khác là phá vỡ kỷ lục về số bàn thắng của Real (121). Sau vòng 35, Barca đã có 107 lần xuyên thủng mành lưới đối phương và chỉ cần 14 bàn thắng nữa sẽ san bằng kỷ lục của CLB Hoàng gia. Trong 3 trận còn lại, gã khổng lồ xứ Catalan cần ghi trung bình 5 bàn/trận, và đây là nhiệm vụ không dễ thực hiện.

Chiếc áo đấu đặc biệt của Nike dành tặng Barca.

Trong bối cảnh chân sút số 1 Lionel Messi sẽ phải nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương, khả năng công phá của hàng tiền đạo Barca sẽ giảm đi đáng kể. Trước mắt, CLB chủ sân Nou Camp cần đặt mục tiêu ghi số bàn thắng mùa trước là 114. Với việc chỉ còn thiếu 7 pha lập công nữa, nhiệm vụ này hoàn toàn nằm trong khả năng của hai chân sút Pedro và David Villa.

Nhân dịp Barca giành chức vô địch La Liga mùa này, hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng Nike có chiếc áo đấu khá đặc biệt dành cho thầy trò HLV Tito Vilanova. Cụ thể, tất cả mùa giải Barca lên ngôi sẽ được in ở phía trước, còn mặt sau là tên của 28 cầu thủ, HLV Tito Vilanova và trợ lí Jordi Roura.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm