Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca bị 'phá đám' kế hoạch lấy lòng CĐV Trung Quốc

Kế hoạch lấy lòng các CĐV Trung Quốc của Barcelona đã tan thành mây khói sau khi Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha cấm họ mặc áo thi đấu với tên viết bằng tiếng Trung sau lưng.

Trận siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid trong khuôn khổ Cúp Nhà vua diễn ra vào đúng thời điểm rất nhiều quốc gia châu Á đang đón Tết Nguyên đán, trong đó dĩ nhiên có Trung Quốc, thị trường mà Barca rất muốn mở rộng tầm ảnh hưởng. Cũng chính vì vậy theo kế hoạch ban đầu, Barca đã chuẩn bị một trang phục thi đấu vô cùng đặc biệt để cùng các fan Trung Quốc đón Tết.

Theo đó, tên của toàn bộ tập thể Barca in sau lưng áo sẽ được viết song ngữ: tiếng Tây Ban Nha như thường lệ và xuất hiện thêm cả bản dịch sang tiếng Trung Quốc bên dưới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Barca viết tên của các cầu thủ không bằng ký tự latin sau lưng áo.

Barcelona lay long fan Trung Quoc anh 1
Mẫu áo thi đấu vô cùng đặc biệt của Barcelona trong nỗ lực chiếm cảm tình của CĐV bóng đá Trung Quốc

Kế hoạch lấy lòng fan Trung Quốc được Barca quảng cáo khá rầm rộ bằng một đoạn video ghi lại cảnh những chiếc áo đặt trong phòng thay đồ có ký tự tiếng Trung phía sau và cả một bài thông báo đăng trên Twitter của đội bóng.

Bài viết trên Twitter chụp lại bức ảnh tên của 4 siêu sao Messi, Suarez, Coutinho và Pique được dịch sang tiếng Trung, kèm theo chú thích: "Chiếc áo đặc biệt cho một trận đấu đặc biệt".

Tuy nhiên, những người theo dõi trận El Clasico rạng sáng mùng 3 Tết có lẽ đều đã biết, Barca rốt cuộc vẫn mặc trang phục thi đấu bình thường ra sân. Điều này khiến fan của quốc gia tỉ dân khá mất hứng, tạo nên những màn thắc mắc rầm rộ trên mạng xã hội.

Thậm chí hội expats Trung Quốc tại Barcelona (những người Trung Quốc đang sống ở thành phố Barcelona) còn đăng lên trang Internations chỉ trích Barca hứa suông.

Barcelona lay long fan Trung Quoc anh 2
Quảng cáo rầm rộ thế này nhưng rốt cuộc Barca vẫn mặc trang phục bình thường thi đấu.

Song tìm hiểu mới biết, hóa ra Barca đã bị Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha cấm mặc bộ trang phục thi đấu đặc biệt này. Tuy bị vỡ kế hoạch, nhưng Barca vẫn có động thái xoa dịu các CĐV Trung Quốc khi cho phát hành mẫu áo thi đấu đặc biệt ở các cửa hàng bán trang phục thi đấu, với số lượng tương đối hạn chế.

Ngoài ra, Barca cũng đã khẳng định sẽ mang đội 1 sang Trung Quốc du đấu vào mùa hè tới. Trung Quốc đang trở thành thị trường được các ông lớn chăm sóc đặc biệt trong vài năm gần đây. Ngoài Barcelona, PSG cũng từng mặc áo thi đấu có tên viết bằng tiếng Trung sau lưng để chúc mừng năm mới 2018.

Kiều Phong

Bạn có thể quan tâm