Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bar Luxury phớt lờ nhiều xử phạt, kiến nghị của công an

Bar Luxury thường xuyên hoạt động quá giờ quy định, không đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC nên công an cơ sở nhiều lần kiến nghị dừng hoạt động song chủ quán không chấp hành.

Những hình ảnh trước khi Luxury bar cháy rụi

Tối 23/9, hàng trăm thanh niên vẫn kéo đến câu lạc bộ đêm này để vui chơi và dự sinh nhật bạn bè. Tuy nhiên, chỉ sau 2 giờ chìm trong lửa, địa điểm ăn chơi này đã bị thiêu rụi.

Sáng 26/9, trao đổi với Zing.vn, trung tá Phan Văn Thưởng, Phó trưởng Công an phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, việc khám nghiệm hiện trường vụ cháy quán bar Luxury (thuộc Công ty TNHH kinh doanh thương mại và đầu tư Tây Hồ) ở số 53 phố Yên Phụ đã kết thúc.

Bước đầu cơ quan chức năng nhận định điểm cháy xuất phát từ mái tầng 2 do chập điện, rồi lan nhanh vào vật liệu cách nhiệt, cách âm bùng phát lớn.

“Theo giấy phép đăng ký kinh doanh do Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội cấp, quán bar Luxury chỉ được kinh doanh cà phê, rượu mạnh, thuốc lá, biểu diễn nghệ thuật…, không được hoạt động quán bar, vũ trường”, trung tá Thưởng khẳng định.

Bar Luxury không được cấp phép kinh doanh quán bar, vũ trường.
Bar Luxury không được cấp phép kinh doanh quán bar, vũ trường.

Đại diện công an cơ sở cho biết bar Luxury thường xuyên hoạt động quá giờ quy định, không đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC. Từ ngày hoạt động (tháng 10/2013) đến khi xảy cháy, quán này 2 lần bị đội nghiệp vụ công an quận kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính do hoạt động quá giờ quy định, mức phạt tổng cộng 9 triệu đồng; Cảnh sát PCCC xử phạt do không đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC.

“Trong biên bản kiểm tra định kỳ hàng tháng, công an phường đều kiến nghị chủ bar Luxury dừng hoạt động do không đảm bảo các điều kiện an toàn, nhưng chủ cơ sở không chấp hành”, chỉ huy công an phường nói. 

Lời kể của người mắc kẹt 30 phút bên trong Luxury bar

Khi hàng trăm người đang lắc lư theo điệu nhạc DJ thì bất ngờ có khói bốc ra từ tầng hai khiến mọi người trong quán hoảng loạn. Nhiều người la hét hỗn loạn bỏ chạy xuống tầng một.

Vụ hỏa hoạn nhiều giờ tại quán bar Luxury vào khuya 23/9 khiến địa điểm ăn chơi này cháy rụi. Hơn 10 người phải nhập viện vì ngạt khói, trong đó có một người bị thương nặng. Công an bước đầu xác định không có dấu hiệu phá hoại dẫn tới vụ việc.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm