Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Baovietbank thay quyền tổng giám đốc

Bà Nguyễn Thị Thanh Hường đã được HĐQT Ngân hàng TMCP Bảo Việt bổ nhiệm chức vụ Quyền tổng giám đốc ngân hàng thay cho ông Phạm Nguyễn Thế Phong.

Ngân hàng TMCP Bảo Việt - Baovietbank vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự quản lý cao cấp trong ban tổng giám đốc.

Theo đó, Hội đồng Quản trị ngân hàng đã thống nhất bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Hường đảm nhận vị trí Quyền tổng giám đốc từ ngày 13/9 thay cho ông Nguyễn Phạm Thế Phong.

Người tiền nhiệm của bà Hường đảm nhiệm vị trí này từ ngày 19/11/2018. Trước đó, ông Tôn Quốc Bình giữ vị trí này từ ngày 5/10/2017. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hường sinh năm 1970, có bằng thạc sĩ tài chính ngân hàng tại Đại học Paris Dauphine. Bà cũng đã có 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng.

baovietbank thay quyen tong giam doc anh 1
Bà Nguyễn Thị Thanh Hường, Quyền tổng giám đốc mới tại Baovietbank. Ảnh: Baovietbank.

Bà Hường gia nhập Baovietbank từ tháng 3/2017. Trước khi đảm nhiệm vị trí cao nhất trong ban giám đốc, bà từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống ngân hàng này như Quyền giám đốc Khối ngân hàng doanh nghiệp, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối quản lý rủi ro.

Trước khi đầu quân cho Baovietbank, bà Hường từng gắn bó với các ngân hàng thương mại khác trong hệ thống như vị trí quản lý tại Khối khách hàng doanh nghiệp của VIB, quản lý tại Vietinbank.

Baovietbank là nhà băng có quy mô nhỏ trong hệ thống ngân hàng Việt. Tính đến cuối quý II năm nay, tổng tài sản ngân hàng này đạt khoảng 52.000 tỷ đồng, cùng quy mô với các ngân hàng VietBank, DongABank, Oceanbank…

Báo cáo kết quả kinh doanh được Baovietbank cũng cho biết sau 6 tháng từ đầu năm, ngân hàng ghi nhận 400 tỷ đồng thu nhập lãi thuần từ hoạt động tín dụng, tăng 49% so với cùng kỳ. Ngoài ra, lãi thuần từ dịch vụ cũng mang về cho ngân hàng hơn 43 tỷ đồng, tăng 53%.

Hiện tại, Baovietbank đang có tổng cộng 32.275 tỷ đồng tiền gửi của khách hàng, trong khi tổng dư nợ cho vay đạt 24.980 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.

HSBC Việt Nam thay tổng giám đốc

Sau 4 năm gắn bó với vị trí Tổng giám đốc HSBC Việt Nam, ông Phạm Hồng Hải sẽ nhường vị trí này cho ông Tim Evans.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm