Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo Việt vào top đầu doanh nghiệp bền vững Việt Nam 8 năm liên tiếp

Ngày 13/12, tại lễ công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam, Bảo Việt có lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023”.

Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023 (CSI 2023) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Hội đồng Doanh nghiệp Vì sự Phát triển Bền vững (VBCSD) tổ chức, với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương và địa phương, các tổ chức và hơn 250 đại biểu doanh nghiệp.

Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam lĩnh vực thương mại - dịch vụ

CSI 2023 được triển khai theo quy chế mới nhằm đảm bảo tính minh bạch, công bằng và chặt chẽ trong đánh giá. 2023 là năm thứ 8 liên tiếp CSI được VCCI chủ trì tổ chức theo chỉ đạo của Chính phủ, với sự phối hợp của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đặc biệt, từ năm nay, ban chỉ đạo chương trình có thêm sự tham gia của Ban Kinh tế Trung ương.

Từ gần 500 hồ sơ đăng ký, với gần 25% là các doanh nghiệp tham gia lần đầu, ban thư ký đã lựa chọn 146 cái tên đạt yêu cầu để hội đồng đánh giá, chấm điểm độc lập trên phần mềm trực tuyến, trước khi tiến hành quy trình thẩm định chặt chẽ, minh bạch để trình ban chỉ đạo 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu nhất.

Tap doan Bao Viet anh 1

Bảo Việt có năm thứ 8 liên tiếp trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023”.

Việc tham gia và đạt thứ hạng cao 8 năm liên tiếp đã phản ánh những đóng góp liên tục của Tập đoàn Bảo Việt ở khía cạnh cùng cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

Bước sang năm thứ 8, chương trình vẫn tiếp tục sử dụng bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) làm công cụ đánh giá mức độ phát triển bền vững (PTBV) của doanh nghiệp trên các khía cạnh: Hiệu quả kinh tế, quản trị doanh nghiệp, môi trường và lao động, xã hội. Trong 130 chỉ số của CSI 2023, có tới 63% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật. Các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững chiếm 37%.

Tại lễ công bố, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt - cũng được vinh danh trong "Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023”.

Doanh nghiệp bền vững trong nhóm chỉ số DJSI

Bảo Việt được công nhận trong bảng xếp hạng tính bền vững của doanh nghiệp toàn cầu (Corporate Sustainability Assessment - CSA) của S&P Global. Việc góp mặt trong bảng xếp hạng quốc tế thể hiện giá trị, sức khỏe của Bảo Việt nói chung và sức hút của cổ phiếu BVH nói riêng.

CSA của S&P cũng cho phép nhà đầu tư đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ESG gồm kinh tế, môi trường và xã hội với 61 bộ câu hỏi dành riêng từng ngành kinh doanh. Chỉ số CSA đưa ra những đánh giá chuyên môn từ các chuyên gia S&P Global, căn cứ trên kho dữ liệu độc quyền để đưa hồ sơ doanh nghiệp vào bảng xếp hạng chỉ số phát triển bền vững Dow Jones (DJSI).

Để được đánh giá trong bảng xếp hạng DJSI, Bảo Việt cần đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt trên nhiều yếu tố: Sức khỏe tài chính doanh nghiệp, giá trị cổ phiếu, tính minh bạch, hoạt động bền vững của doanh nghiệp…

Xứng tầm vị thế “thương hiệu Việt, giá trị quốc tế”

Tháng 11/2022, Bảo hiểm Bảo Việt vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao biểu trưng “Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022” cho sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, không chỉ đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn ghi nhận sứ mệnh “mang lại sự an tâm, tận hưởng cuộc sống vui khỏe, trọn vẹn tới khách hàng” của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sản phẩm của Bảo Việt nhân thọ cũng được trao biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”.

Lấy công nghệ làm nền móng, năm 2023, Bảo hiểm Bảo Việt tích cực đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, áp dụng AI trong việc triển khai tính năng Robo Assistant. Đây là tính năng tự động cảnh báo và đánh giá hồ sơ bồi thường, kiểm tra từng hồ sơ theo các tiêu chí cảnh báo, phát hiện tự động và rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ.

Gần đây nhất, doanh nghiệp triển khai website beta mang đến các tiện ích, giá trị mới tới khách hàng. Nội dung trên website beta được hiển thị linh hoạt theo nhu cầu khách hàng, tích hợp đầy đủ thông tin, hỗ trợ tra cứu và phản hồi nhanh chóng.

Tập trung đầu tư vào quá trình chuyển đổi số được xem như lời khẳng định về chất lượng và dịch vụ, khả năng cạnh tranh, thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Trong giai đoạn tới, Bảo hiểm Bảo Việt cam kết tiếp tục tập trung phát huy thế mạnh nội lực, gia tăng ưu thế sáng tạo, đảm bảo thích ứng nhanh xu thế toàn cầu để xứng tầm vị thế “thương hiệu Việt, giá trị quốc tế".

Tap doan Bao Viet anh 2

Tập đoàn Bảo Việt là tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Với lịch sử phát triển từ năm 1965, Bảo Việt tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam. Tập đoàn có trụ sở tại Hà Nội với 200 chi nhánh trên cả nước. Từ tháng 6/2009, cổ phiếu tập đoàn (BVH) đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Độc giả truy cập tại đây để biết chi tiết về kết quả kinh doanh của tập đoàn.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm