Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo vệ và cư dân chung cư Xi Grand Court TP.HCM đánh nhau

Quá trình làm việc, cư dân và bảo vệ chung cư Xi Grand Court (quận 10, TP.HCM) xảy ra lớn tiếng, căng thẳng đã dẫn đến ẩu đả giữa 2 bên.

Bảo vệ bị tố đánh cư dân chung cư Xi Grand Court TP.HCM Vụ ẩu đả xảy ra giữa cư dân chung cư Xi Grand Court (quận 10, TP.HCM) với lực lượng bảo vệ ở sân của chung cư này vào hôm 30/5.

Ngày 1/6, anh Nguyễn Minh Hoàng (33 tuổi, cư dân chung cư Xi Grand Court) cho biết đã làm việc với Công an phường 14 (quận 10, TP.HCM) về việc bản thân bị một số bảo vệ của chung cư này tấn công vào sáng 30/5.

Cư dân tố bị bảo vệ chung cư tấn công

Theo anh Hoàng, khoảng 9h ngày 30/5, khi anh cùng với 4 cư dân khác đến văn phòng ban quản lý của chung cư để phản ánh một số vấn đề bức xúc của cư dân liên quan đến đời sống tại đây.

"Mình và các cư dân đến văn phòng ban quản lý theo lời hẹn của chỉ huy trưởng của tổ bảo vệ của chung cư để làm việc. Tại buổi làm việc này, cả 2 bên xảy ra lớn tiếng với nhau", anh Hoàng nói.

Bao ve danh cu dan chung cu Xi Grand Court anh 1

Anh Hoàng kể lại sự việc. Ảnh: Quang Anh.

Theo anh Hoàng, khi 2 bên xảy ra cãi vã, chỉ huy trưởng tổ bảo vệ của chung cư đã thách thức "anh muốn gì thì bước ra sân". Sau đó cả 2 cùng rời văn phòng ban quản lý và di chuyển ra phía sân chung cư.

"Khi tôi bước ra khỏi ban quản lý thì có khoảng 7-8 nhân viên bảo vệ đã đứng đợi sẵn, trong đó một số người không mặc đồng phục. Tại đây, khi 2 bên tiếp tục lời qua tiếng lại thì một trong những người đó xông vào đẩy và tấn công tôi", anh Hoàng kể.

Anh Hoàng cho biết ít nhất có 3 người đã tấn công anh, trong đó có những người mặc đồng phục bảo vệ của chung cư và một người không mặc. Vụ ẩu đả chỉ dừng lại khi các cư dân và các bảo vệ khác can ngăn.

Vụ việc khiến anh Hoàng bị thương vùng đầu và ngực. Cư dân 33 tuổi cho biết đã cùng đại diện đội bảo vệ chung cư tới làm việc với công an phường sau đó.

Bảo vệ chung cư nói gì?

Ngày 1/6, trao đổi với Zing, ông Trần Quốc Tuân, chỉ huy trưởng tổ bảo vệ chung cư Xi Grand Court (đơn vị của Công ty dịch vụ bảo vệ an ninh Việt Nam) cho biết sự việc xảy ra không hoàn toàn đúng như lời cư dân tố cáo.

Ông Tuân cho biết ngày hôm đó phía bảo vệ chỉ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, các vấn đề bức xúc, phản ánh của cư dân thì phải làm đơn gửi ban quản lý tòa nhà hoặc cơ quan địa phương để giải quyết.

Bao ve danh cu dan chung cu Xi Grand Court anh 2

Vụ xô xát xảy ra tại sân chung cư.

Theo ông Tuân, sau khi đã giải thích các cư dân vẫn không chấp nhận mà tiếp tục lớn tiếng và có hành động quậy phá. Xô xát xảy ra khi phía cư dân liên tục chửi bới và có những hành động thách thức, khiêu khích tới lực lượng bảo vệ.

"Khi xô xát 2 bên xảy ra chúng tôi đã ngay lập tức can ngăn. Hiện, chúng tôi đã làm việc với công ty bảo vệ của mình và phía công an để làm rõ vụ việc. Bên nào sai sẽ phải chịu trách nhiệm", ông Luân nói.

Cùng ngày, phóng viên tới văn phòng ban quản lý của chung cư Xi Grand Court để làm việc tuy nhiên đã không gặp được đại diện ban quản lý tại đây.

Tối 31/5, ban quản lý chung cư Xi Grand Court đã gửi đi thông báo liên quan đến vụ ẩu đả tới chủ đầu tư Phú Sơn Thuận và các cư dân.

Thông báo cho biết xô xát xảy ra trong quá trình làm việc có sự lớn tiếng giữa cư dân và bảo vệ. Phía cư dân là anh Hoàng đã nóng giận và mất kiểm soát, có những lời chửi bới thô tục đối với phía nhân viên bảo vệ. Còn phía bảo vệ đã có hành động tấn công trước.

Cuối thông báo, ban quản lý cũng gửi lời xin lỗi tới toàn thể cư dân và chủ đầu tư vì đã không kiểm soát được tình huống, không kịp thời can ngăn để xảy ra sự xô xát không đáng có giữa lực lượng bảo vệ và cư dân.

Quang Anh - Lê Trai

Bạn có thể quan tâm