Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo vệ 'tự sát' trong dinh thự thủ tướng

Một nhân viên an ninh làm nhiệm bảo vệ dinh thự của Thủ tướng Thụy Điển Fredrik Reinfeldt đã tử vong sau khi bị một viên đạn găm vào người.

Bảo vệ 'tự sát' trong dinh thự thủ tướng

Một nhân viên an ninh làm nhiệm bảo vệ dinh thự của Thủ tướng Thụy Điển Fredrik Reinfeldt đã tử vong sau khi bị một viên đạn găm vào người.

Bên ngoài cung điện Sagerska ở trung tâm thủ đô Stockholm.

Hiện cảnh sát đang điều tra xem liệu cái chết của nhân viên an ninh trên là do tự sát hay đơn thuần là tai nạn nghề nghiệp đồng thời cho biết một đồng nghiệp đã phát hiện ra anh ta trong tình trạng nguy kịch vào đầu giờ chiều tại cung điện Sagerska, nơi ở kiêm văn phòng của thủ tướng Thụy Điển.

Được biết, Thủ tướng Fredrik Reinfeldt đã không có mặt tại dinh thự vào thời điểm vụ việc xảy ra.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng một nhân viên an ninh đã tử vong bởi một vết thương do đạn bắn từ khẩu súng mà anh ta sở hữu," phát ngôn viên cảnh sát Stockholm Sven-Erik Olsson nói.

Tuy nhiên, "người này không phải là vệ sĩ của thủ tướng mà là một bảo vệ. Chúng tôi không phát hiện bất cứ dấu hiệu phạm tội nào," Lars Bystrom, một phát ngôn viên khác của Sở cảnh sát Stockholm cho biết thêm.

Maria Fernsund tới từ công ty an ninh tư nhân Svensk Bevakningstjanst, chịu trách nhiệm bảo vệ dinh thự của thủ tướng, xác nhận nạn nhân là nhân viên của công ty mình nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Vụ việc trên đã gióng lên hồi chuông cảnh báo tại một quốc gia, nơi cố thủ tướng Olof Palme đã bị nã súng trên đường cùng vợ đi xem phim vào năm 1986 và cố ngoại trưởng Anna Lindh bị sát hại tại một cửa hàng bách hóa vào năm 2003. Cả hai cùng không có vệ sĩ đi kèm khi bị giết.

Các chính trị gia hàng đầu Thụy Điển đã tăng cường an ninh sau hai vụ ám sát trên. Tuy nhiên, các tòa nhà chính phủ ở Thụy Điển vẫn tương đối dễ tiếp cận và bất kỳ ai cũng có thể đi trên lối vào dinh thự thủ tướng.

Theo Vietnamnet

 

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm