Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc lại chê tạo hình Tiểu Long Nữ của Cẩm Ly

Đồng thời, trang báo này cũng khẳng định rằng tạo hình của diễn viên Trần Nghiên Hy chưa phải là xấu nhất.

Ngay sau khi Thần điêu đại hiệp 2014 lên sóng đã vấp phải làn sóng tranh luận từ phía khán giả, đặc biệt là nhân vật Tiểu Long Nữ do diễn viên Trần Nghiên Hy thủ vai. Họ đều có nhận định rằng, Trần Nghiên Hy không hợp với hình tượng Tiểu Long Nữ và kém sắc so với dàn diễn viên đã vào vai này trước đó.

Hình ảnh so sánh giữa Tiểu Long Nữ và các nhân vật khác trong phim.

Mới đây, trang tin 67 đã có một bài viết tổng hợp các diễn viên đã vào vai Tiểu Long Nữ ở nhiều thời điểm khác nhau, đồng thời họ khẳng định rằng :"Trần Nghiên Hy chưa phải là xấu nhất, còn khá nhiều người vượt qua cái xấu của cô ấy".

Bài báo lại đưa hình Cẩm Ly với tiêu đề: Trần Nghiên Hy chưa phải là xấu nhất.

Trần Nghiên Hy (2014)

Theo nguyên tác thì Tiểu Long Nữ là nhân vật mang tính cách lạnh lùng, ít nói, luôn ở thái độ nghiêm nghị kể cả ở những phút mềm lòng, xúc động thì cũng chỉ cần thể hiện ở đôi mắt là đủ. Thế nhưng, khi vào vai diễn này, Trần Nghiên Hy khiến khán giả cảm thấy sự vui sướng, thích thú và nhìn ở góc độ nào cũng là niềm hân hoan vô bờ. Và do có gương mặt to, dáng người mập, thiếu tính cổ điển nên có một khán giả còn thốt lên :"Tiểu Long Nữ gì mà béo quá, bay thế nào đây?".

Nam Hồng (1960)

Nữ diễn viên kì cựu Nam Hồng từng cùng Tạ Hiền quay bộ phim Thần điêu đại hiệp vào năm 1960. Thế nhưng, vai diễn này cũng không mấy đem lại thành công cho sự nghiệp của cô bởi khán giả khá khắt khe với vẻ đẹp tiêu chuẩn của Tiểu Long Nữ.

Lý Thông Minh (1976)

Năm 1976, bộ phim có nhân vật Tiểu Long Nữ do Lý Thông Minh thủ vai được phát sóng. Không sở hữu vẻ đẹp kiêu sa đài các nhưng Thông Minh được khán giả yêu thích bởi sự mộc mạc, giản dị và nhập thần trong phim. Trong một bộ phim 42 tiếng đồng hồ mà cô ở trong tình trạng chết 6 lần, bi ai tới mức truyền thông ở các nước Âu Mỹ đến Úc cũng phải nhiều lần nhắc đến bộ phim này, đặc biệt là vai diễn Tiểu Long Nữ.

Ông Tĩnh Tinh (1983)

Trương Quốc Vinh và Ông Tĩnh Tinh đã cùng nhau tham gia vào một bộ phim mang tên Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Bộ phim không có gì quá đặc sắc ngoài việc khán giả phải nhắc quá nhiều đến vai diễn chính. Với họ, Tiểu Long Nữ là một cô gái nhẹ nhàng, yểu điệu mặc váy trắng bay phấp phới, nhưng Tĩnh Tinh lại được chăm sóc tới mức hơi quá, quần áo rực rỡ màu sắc, phấn đánh quá dầy ở mặt, môi kẻ quá đỏ.

Dương Quân Quân  (1984)

Với phiên bản Thần điêu đại hiệp năm 1984, Nữ diễn viên thủ Dương Quân Quân vào vai Tiểu Long Nữ đã nhiều lần dọa chết người xem bởi sự sắc sảo, đanh đá và quá ghê gớm,  khác 100% so với hình tượng của nhân vật nguyên bản.

Ngô Thanh Liên (1998)

Ngô Thanh Liên là một trong những Tiểu Long Nữ khác nguyên tác nhất, cả về các đường nét trên khuôn mặt, cách trang điểm không phù hợp và đặc biệt là việc mặc trang phục đen từ đầu phim đến cuối phim.

Cẩm Ly (Tiểu Long Nữ phiên bản Việt)

Cách đây ngót 10 năm, nữ ca sĩ Cẩm Ly cùng tham gia vào dự án quay MV của ca sĩ Đan Trường, trong đó cô vào vai Tiểu Long Nữ còn Đan Trường là Dương Quá. Trước đó, khán giả Trung Quốc đang đồng loạt chê Trần Nghiên Hy thì báo Trung đã có lần đưa ra hình ảnh của Cẩm Ly được cắt từ MV, sau đó còn viết :"Tiểu Long Nữ phiên bản Việt có đủ sức khiến Tiểu Long Nữ muốn tự tử" và cho rằng Trần Nghiên Hy vẫn còn đẹp so với Cẩm Ly.


http://tintuconline.com.vn/dien-anh/bao-trung-lai-che-tao-hinh-tieu-long-nu-cua-cam-ly-p0c1002n20141213095541620.vnn

Theo Đăng Hải / Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm