Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc: 'Các HLV Nhật Bản đang giúp vùng trũng Đông Nam Á'

Ngày 1/7, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan thông báo ông Nishino trở thành tân HLV của "Voi chiến". Đây là vị HLV người Nhật Bản thứ tư dẫn dắt các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á.

Bài viết trên Sohu đăng dòng tiêu đề: "Bóng đá Nhật Bản đang giúp đỡ những đội bóng ở vùng trũng châu Á. 4 huấn luyện viên dẫn dắt đội tuyển quốc gia ở Đông Nam Á và trở thành đối thủ của bóng đá quốc gia".

Theo bài viết, bóng đá Nhật Bản đang thuộc top đầu châu Á, không chỉ về mặt cầu thủ mà còn về huấn luyện viên. Hiếm khi có huấn luyện viên Trung Quốc trở thành thuyền trưởng của một đội bóng nước ngoài. Người gần nhất là Gao Hongbo, khi có một thời gian làm trợ lý cho CLB The Hague ở Hà Lan năm 2015.

HLV Nhat Ban dan dat Thai Lan anh 1
HLV Nishino dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Ảnh: FAT.

Đội bóng cùng khu vực là Nhật Bản lại có được sự thành công ở phương diện này. Họ đã có 4 HLV dẫn dắt các đội tuyển bóng đá ở khu vực Đông Nam Á. Mới nhất là ông Akira Nishino ngồi vào ghế nóng ở tuyển Thái Lan hôm 1/7, và là mối đe dọa cho đội tuyển Trung Quốc.

Chương trình viện trợ của bóng đá Nhật Bản ở châu Á đã đạt được nhiều thành quả. Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia của họ là Hajime Moriyasu, điều này là không quá ngạc nhiên.

Tại khu vực Đông Nam Á, ngoài Thái Lan, chiếc ghế HLV trưởng của Singapore là ông Tatsuma Yoshida, Keisuke Honda dẫn dắt Campuchia và Norio Tsukitate nắm quyền tại U23 Timor Leste.

Việc huấn luyện viên Nishino dẫn dắt "Voi chiến" sẽ càng trở thành mối lo cho đội tuyển Trung Quốc. Nhà cầm quân 64 tuổi này từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 tại World Cup 2018. Ông cùng với Honda là những người nổi bật hơn. Dưới sự dẫn dắt của Honda, bóng đá Campuchia đã có nhiều tiến bộ.

Theo Sohu, những thành tựu của bóng đá Nhật Bản không chỉ đến ở sân chơi World Cup, Aisan Cup, mà còn ở việc nhiều cầu thủ được thi đấu tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, huấn luyện viên dẫn dắt các đội tuyển quốc gia ở châu lục. Những điều này đã khiến bóng đá Trung Quốc thua xa.

Highlights Cúp Tứ hùng: Thái Lan 1-0 Trung Quốc Pha lập công duy nhất của Chanathip Songkrasin ở phút thứ 32 đã giúp đội tuyển Thái Lan vượt qua chủ nhà Trung Quốc tại bán kết Cúp Tứ hùng.

LĐBĐ Thái Lan chính thức bổ nhiệm HLV từng dự World Cup

Huấn luyện viên Akira Nishino sẽ ngồi vào ghế nóng ở tuyển Thái Lan. Buổi họp báo ra mắt nhà cầm quân người Nhật Bản được tổ chức trong thời gian tới.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm