Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo trì kỹ thuật ở tầng cao nhất tòa nhà Landmark 81

Hàng ngày, đội công nhân kỹ thuật duy trì thực hiện công việc chuyên môn trên những tầng cao nhất của tòa nhà Landmark 81. Tất cả đều đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 1

Landmark 81 có tổng số 81 tầng, cao 461 m. Đây là tòa nhà cao nhất Việt Nam, tọa lạc tại trung tâm quận Bình Thạnh, TP.HCM. Việc bảo trì, bảo dưỡng kỹ thuật toàn bộ tòa nhà được đội ngũ quản lý, nhân viên thực hiện hàng ngày.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 2

Anh Vũ - quản lý kỹ thuật tòa nhà Landmark 81, cho biết nhóm kỹ thuật thường họp giao ban nhanh từ sáng sớm để xác định công việc phát sinh sẽ làm trong ngày. Đồng thời, hiện trạng kỹ thuật của tòa nhà, những việc làm được trong ngày hôm trước đều phải báo cáo cụ thể.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 3

Sau đó, nhóm nhân viên di chuyển lên tầng 79 của tòa nhà. Đây là tầng cao nhất có thể di chuyển được bằng thang máy. Sau đó, mọi người sẽ đi bộ lên các tầng 80 và 81 (tầng trên cùng) của tòa nhà để thực hiện công việc được giao.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 4

Kiểm tra hệ thống cấp điện của tòa nhà. Các thông số kỹ thuật điện đều phải đảm bảo điều kiện an toàn theo đúng quy chuẩn.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 5

Nhân viên kỹ thuật dùng máy đo nhiệt độ chuyên dụng để kiểm tra nhiệt tại các kết cấu dây dẫn và những thiết bị sử dụng điện năng tại tầng 80. Đây là việc làm thường xuyên để kịp thời phát hiện những sự cố, hạn chế tối thiểu nguy cơ cháy, nổ ngoài ý muốn.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 6

Một tổ công nhân bảo trì kính theo định kỳ. Để làm việc này, người thợ phải di chuyển trên những chiếc giàn chuyên dụng, lần lượt kiểm tra kỹ thuật tất cả các ô kính. Lớp kính phía ngoài của tòa nhà được gia cố bằng những vật liệu đặc biệt, đảm bảo an toàn và có độ bền cao.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 7

Công nhân kiểm tra hệ thống làm mát của tòa nhà.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 8

Cán bộ kiểm tra thông số vận hành của thang máy. "Tòa nhà cao, thang máy là yếu tố không thể thiếu trong việc vận hành. Chúng tôi hiểu điều này nên quan tâm đến công tác bảo trì, bảo dưỡng kỹ thuật hàng ngày, để thang không phát sinh sự cố", anh Vũ nói.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 9

Thang máy của tòa nhà Landmark 81 có lực kéo 12.500 kg, mỗi toa tải trọng 2.000 kg, vận tốc 5m/s - là một trong những loại thang máy nhanh nhất Việt Nam.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 10

"Làm việc trên tòa nhà cao tầng đòi hỏi chúng tôi phải có sức khỏe tốt và vượt qua những giới hạn đặc thù. Đơn cử như lúc bảo dưỡng kính, mọi công nhân phải chiến thắng sự sợ hãi, tập trung vào công việc và tuân thủ tất cả các nguyên tắc bảo hộ để đảm bảo an toàn", anh Quang Trung, nhân viên kỹ thuật, nói.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 11

Công tác kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật định kỳ được thực hiện trong khung giờ sáng sớm, hoặc lúc mọi người nghỉ trưa. Việc khắc phục sự cố phát sinh cũng được triển khai khẩn trương.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 12

Điều này giúp tòa nhà vận hành đảm bảo điều kiện an toàn, đồng thời không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, thương gia và du khách. Trong ảnh là du khách thăm quan đài quan sát ở tầng 81 của tòa nhà vào ngày 11/4.

Bao tri toa nha Landmark81 anh 13

Khi đi vào hoạt động tháng 7/2018, tòa nhà Landmark 81 đã trở thành một trong những biểu tượng của TP.HCM. Bên trong tòa nhà, các hoạt động dịch vụ - thương mại diễn ra khá nhộn nhịp, góp phần tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Khoi cong toa nha cao nhat Viet Nam hinh anh

Khởi công tòa nhà cao nhất Việt Nam

0 1

Ngày 13/12, công trình 81 tầng The Landmark81, thuộc khu đô thị cao cấp Vinhomes Central Park đã được tập đoàn Vingroup khởi công xây dựng, dự kiến khánh thành vào cuối năm 2017.

Phạm Ngôn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm