Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo thân Real Madrid gọi B.Bình Dương là ‘cô bé lọ lem’

Đội ĐKVĐ V.League tạo kỳ tích khi cầm chân đại gia Jiangsu Suning trên sân nhà. Báo Marca của Tây Ban Nha gây bất ngờ khi đăng tải bài viết về trận đấu.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, gã nhà giàu mới nổi Jiangsu Suning bỏ ra hàng chục triệu euro để chiêu mộ các ngôi sao đắt giá Ramires và Alex Teixera. Theo định giá của trang Transfermakt, giá trị đội hình của Jiangsu Suning ước tính khoảng 99 triệu euro.

Dù mang đến Việt Nam đầy đủ ngôi sao vừa tậu về nhưng đại gia Jiangsu Suning đã bị đội chủ nhà B.Bình Dương cầm hòa với tỷ số 1-1. Thậm chí B.Bình Dương còn phải chơi thiếu người trong 30 phút cuối trận.

Trên báo Marca phiên bản tiếng Tây Ban Nha có bài viết “Triệu phú Jiangsu Suning bế tắc ở AFC Champions League”. Tác giả Mikel Sainz ví B.Bình Dương là “La Cenicienta” mang nghĩa Cô bé lọ lem.

Bài viết trên báo Marca.

Mở đầu bài viết như sau: “Jiangsu Suning ra mắt AFC Champions League với sự kỳ vọng lớn lao. Tuy nhiên, đội bóng nhà giàu với sự góp mặt của Ramires, Teixera và Jo đã vấp ngã ở Việt Nam, trước đội bóng yếu hơn B.Bình Dương. Họ chỉ có trận hòa 1-1 với ‘cô bé lọ lem’ của bảng đấu.”

Ở diễn biến khác, tờ Sports.Ifeng của Trung Quốc chỉ trích Jiangsu nặng nề sau trận đấu này. Trong bài viết, họ phân tích việc chiêu mộ nhiều ngôi sao đắt giá vô tình tạo ra lỗ hỏng lớn trong đội hình Jiangsu. Lý do những cầu thủ nội không có được đẳng cấp tương đương với Ramires và Alex Teixeira hay chân sút Jo.

Theo tiết lộ của báo này, hậu vệ số 32 Liu Wei, người dẫn đến bàn thua từ chấm 11 mét của Jiangsu là cầu thủ nghiệp dư. Trước khi đá cho Jiangsu, hậu vệ người Trung Quốc mới tốt nghiệp đại học Nanjing.

Chính vì năng lực còn kém xa so với các đồng đội, Liu Wei thi đấu rất thiếu ổn định và chưa thích nghi được với đấu trường AFC Champions League. Dù rất nỗ lực, nhưng chính Liu Wei đang tạo ra vấn đề cho đội nhà.

Công Vinh khiến pha đá penalty của Anh Đức phạm quy

B.Bình Dương dường may mắn có được trận hòa với đội bóng nhà giàu Jiangsu Sunning bởi cú đá penalty của Anh Đức vi phạm điều 14 của FIFA.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm