Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo thân Barca: 'Sự sỉ nhục lịch sử'

Thất bại 2-8 của Barca trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League khiến truyền thông thế giới sửng sốt.

Sport.es dành trang bìa cho bài viết có tựa đề: "Sự sỉ nhục lịch sử". Bài viết cho biết Barca chơi thứ bóng đá lố bịch, đã phải chịu thất bại nặng nề nhất ở châu Âu và lần đầu tiên sau 12 năm kết thúc mùa giải trắng tay.

"Đã bao giờ chúng ta muốn bị trái đất nuốt chửng trong những tình huống xấu hổ như này. Toàn đội đã mắc sai lầm khủng khiếp, khiến chúng ta suy sụp đến tận cùng, trải qua sự xấu hổ tột độ. Điều đó chắc chẳn cũng đi qua tâm trí của các cầu thủ Barca", bài phân tích của Sport.es có đoạn.

Barca dau voi Bayern anh 1

Thất bại của Barca đứng đầu nhiều trang thể thao.

Trong khi đó, Mundo Deportivo gọi đây là "Lịch sử vô lý của Barca ở Champions League". Bayern đè bẹp Barca với tỷ số 8-2, một kết quả chưa từng có trong lịch sử của đội bóng xứ Catalonia tại cúp châu Âu. Thất bại này không xứng đáng với một đội bóng có lịch sử trăm năm như Barca.

Phát biểu của Vidal được nhiều trang thể thao lớn tại Tây Ban Nha như Marca, AS nhắc lại và chế giễu. Cầu thủ Barca tự tin trước trận với lới khẳng định: "Chúng tôi là Barca, đội bóng xuất sắc thế giới".

Barca nhận 8 bàn thua được chia đều cho mỗi hiệp. Coutinho được Bayern tung vào sân ở phút 57, tỏa sáng với 2 bàn thắng và một kiến tạo. Đây không khác gì gáo nước lạnh tạt thẳng vào Barca bởi đội bóng La Liga cho Bayern mượn cầu thủ này.

"Thất bại đến từ sự sỉ nhục. Coutinho vào sân. Cầu thủ dưới dạng cho mượn từ Barca đã ấn định một kết quả không tưởng. Anh ghi 2 bàn trong 5 phút cuối trận, để lại tỷ số bẽ bàng, đi vào lịch sử Barca", Sport.es nhận định.

Barca dau voi Bayern anh 2

Đã đến lúc HLV Setien rời Barca. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó Marca cho rằng các cầu thủ đội bóng xứ Catalonia sẽ cần nhiều thời gian để quên đi thất bại. Từ Ter Stegen đến Messi, không ai giải cứu được Barca tránh khỏi thất bại thảm hại. Một kết quả đặt dấu chấm hết cho triều đại Barca.

Cuối cùng, truyền thông châu Âu nhận định ban lãnh đạo Barca sẽ sớm sa thải HLV Quique Setien. Marca cho biết: "Một đội ngũ nhân sự già nua cần thay đổi gấp. Điều cấp bách là phải đưa lên bàn mổ và phân tích. Setien không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến một mùa giải trắng tay của Barca nhưng ông phải là người chịu trách nhiệm chính".

Vidal bị chế giễu vì tuyên bố Barca hay nhất thế giới Tiền vệ Arturo Vidal của Barca bị chế giễu vì phát ngôn đanh thép trước trận thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Barca thảm bại - sự sụp đổ cần thiết

"Chạm đáy thất vọng", đó là cách trung vệ Gerard Pique nói về đội nhà sau thất bại kinh hoàng 2-8 trước Bayern ở tứ kết Champions League.

Barca chuẩn bị sa thải HLV Setien sau trận thua 2-8

Tương lai của HLV Quique Setien chuẩn bị được định đoạt sau khi Barcelona thua Bayern Munich 2-8 ở tứ kết Champions League 2019/20 diễn ra rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm