Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan: 'U23 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết'

Truyền thông Thái Lan phản ứng trái chiều sau màn đại chiến giữa U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2022 vào tối 5/6.

Trang Siam Sport có bài viết với tiêu đề: "Việt Nam áp đảo 10 cầu thủ Hàn Quốc", để chỉ U23 Việt Nam chơi hơn người trong những phút cuối hiệp 2 khi Lee Jin-yong bị truất quyền thi đấu.

Siam Sport nêu tiếp quan điểm: "Ở phút 84, cầu thủ Việt Nam liên tục gây sức ép để đoạt lại bóng. Kết quả là họ có bàn gỡ hoà của hậu vệ Vũ Tiến Long. U23 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn và để U23 Hàn Quốc dẫn trước, nhưng việc thi đấu hơn người ở cuối trận đã giúp họ có điểm".

Trang này cho rằng U23 Việt Nam sáng cửa đi tiếp khi chỉ phải gặp U23 Malaysia ở lượt đấu cuối. Trong khi đó, U23 Thái Lan phải chạm trán U23 Hàn Quốc, đội bóng thể hiện quyết tâm giành ngôi nhất bảng.

u23 viet nam anh 1

U23 Việt Nam xuất sắc giành một điểm trước Hàn Quốc. Ảnh: AFC.

Một tờ báo khác của Thái Lan là Thairath bình luận rằng đội nhà rơi vào thế khó khăn khi phải đấu Hàn Quốc ở lượt cuối. "U23 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết nhờ hoà U23 Hàn Quốc", trang này viết. Thairath cũng đề cập đến tỷ lệ kiểm soát bóng cả trận của U23 Việt Nam chỉ là 30%, tuy nhiên thầy trò HLV Gong Oh-kyun vẫn có thể ghi bàn.

Trong khi đó, Daily News vẫn tin tưởng vào khả năng đi tiếp của U23 Thái Lan. Trang này viết: "Vé vào tứ kết vẫn mở ra đối với cả U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan và U23 Việt Nam".

Worrawoot Srimaka, HLV trưởng U23 Thái Lan, cho rằng cơ hội chia đều cho tất cả đội: "U23 Malaysia có thể thắng Việt Nam. Tôi biết rất rõ U23 Malaysia và họ sẽ chiến đấu hết mình. Đối với chúng tôi, khi gặp Hàn Quốc, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, chúng tôi tôn trọng đối thủ và các đội".

Hiện U23 Thái Lan dẫn đầu bảng với 4 điểm, ngang với U23 Hàn Quốc. Trong khi đó, U23 Việt Nam có 2 điểm, còn U23 Malaysia chưa có điểm nào và chính thức bị loại.

CĐV TP.HCM: Không thể tin U23 Việt Nam cầm hòa Hàn Quốc Bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới U23 Hàn Quốc của Tiến Long ở phút 83, khiến hàng nghìn cổ động viên tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) vỡ òa hạnh phúc.

Chấm điểm U23 Việt Nam: Cặp hậu vệ cánh gây ấn tượng

Không chỉ chơi tốt trong cả trận, Vũ Tiến Long và Phan Tuấn Tài còn trực tiếp phối hợp, tạo nên bàn thắng của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc tối 5/6.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm