Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc: 'U23 Việt Nam giờ đã khác'

Trang STN Sports của Hàn Quốc đánh giá U23 Việt Nam ngày càng tiến bộ và giờ không dễ bị bắt nạt trong các trận đấu với những đối thủ mạnh.

Tối 5/6 (giờ Hàn Quốc), U23 Việt Nam có trận hòa 1-1 với Hàn Quốc ở vòng chung kết U23 châu Á 2022. Sau trận, STN Sports đánh giá đội bóng Đông Nam Á có chiến thuật hiệu quả để khắc chế hàng công mạnh của Hàn Quốc.

"U23 Hàn Quốc tấn công tốt hơn với 21 pha dứt điểm nhưng có rất ít tình huống đưa bóng đi trúng đích. Hầu hết chúng bị cản phá bởi hàng phòng ngự đối phương. U23 Việt Nam, đội bóng vốn bị đánh giá thấp, rõ ràng giờ đã khác", STN Sports nhận định.

"U23 Việt Nam, tập thể được HLV Park Hang-seo dẫn dắt trong nhiều năm, không hề tỏ ra bối rối khi đối đầu với các đội bóng mạnh ở châu Á. Đặc biệt, thể lực của họ được cải thiện nhiều và họ rất tích cực tranh chấp. Ở khu vực giữa sân, họ thường xuyên cướp bóng thành công từ chân các cầu thủ U23 Hàn Quốc", nhà báo Park Jae-ho của STN Sports viết.

u23 viet nam vs han quoc anh 1

Nhâm Mạnh Dũng và các đồng đội gây ra nhiều khó khăn cho U23 Hàn Quốc. Ảnh: AFC.

STN Sports đánh giá cao khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam. Họ đưa ra dẫn chứng là U23 Việt Nam giành huy chương SEA Games 31 mà không nhận bất cứ bàn thua nào.

"Trước đó (trước thời HLV Park Hang-seo - PV), U23 Hàn Quốc toàn thắng 5 trong 5 trận gặp Việt Nam. Tất cả đều là trận thắng với cách biệt 2 bàn trở lên. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, U23 Việt Nam khiến Hàn Quốc gặp khó khăn và chứng tỏ sự lớn mạnh của mình", STN Sports kết luận.

Ở loạt trận cuối, U23 Hàn Quốc sẽ đối đầu Thái Lan trong khi U23 Việt Nam chạm trán Malaysia. Hai trận đấu này sẽ diễn ra cùng lúc vào 20h ngày 8/6 (giờ Hà Nội). Tại bảng C, chỉ có U23 Malaysia không còn cơ hội đi tiếp.

u23 viet nam vs han quoc anh 2
AFC: 'Văn Tùng gợi lại hình ảnh Van Basten' Liên đoàn Bóng đá châu Á so sánh bàn thắng của tiền đạo U23 Việt Nam hôm 2/6 với pha lập công kinh điển của Van Basten tại chung kết Euro 1988.

U23 Thái Lan đẩy Việt Nam xuống thứ 3 sau trận thắng đậm Malaysia

Đêm 5/6, Suphanat lập cú đúp giúp U23 Thái Lan thắng Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ 2 bảng C VCK giải châu Á.

U23 Việt Nam lần đầu giành điểm trước Hàn Quốc

Sau 4 trận thua liên tiếp ở các sân chơi châu lục, U23 Việt Nam lần đầu giành kết quả hòa trước U23 Hàn Quốc tại trận đấu tối 5/6 ở VCK U23 châu Á 2022.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm