Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan: 'Tuyển Việt Nam không cần tự nâng mình thành số một'

Thành công dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo đã giúp đội tuyển Việt Nam khẳng định vị thế đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Ngày 5/9, đội tuyển Thái Lan sẽ tiếp đón Việt Nam trong lượt trận đầu tiên thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trước cuộc thư hùng quan trọng này, Siam Sport có bài nhận định, đánh giá cao về sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo.

bong da Viet Nam so 1 khu vuc anh 1
Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao trước trận gặp Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Nỗi sợ Thái Lan không còn

Thái Lan gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 tái hiện trận đấu cách đây 4 năm thuộc vòng loại World Cup 2018. Đó là trận đấu diễn ra vào năm 2015, tuyển Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước "Voi chiến" ngay trên sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, theo Siam Sport, vị thế của tuyển Việt Nam ở trận đấu tới sẽ khác. Bóng đá Việt Nam hiện tại có sự "lột xác", chứng minh được sức mạnh, hoàn toàn không giống cách tự nâng mình lên vị trí số một khu vực như trước. Điều này không chỉ đến từ cấp đội tuyển quốc gia mà còn là ở các đội trẻ.

Thống kê lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan trong 24 năm qua chỉ ra "Voi chiến" có tới 15 trận thắng, 4 trận hòa và để thua 3 trận. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam thắng trận gần nhất.

Lý giải điều này, Siam Sport cho biết: "Trước kia, Việt Nam luôn gặp phải vấn đề tâm lý khi đối đầu với Thái Lan. Các cầu thủ bước ra sân với nỗi sợ ẩn sâu bên trong. Điều này được thể hiện rõ thông qua kết quả ở những cuộc chạm trán, khi tuyển Việt Nam để thua hết trận này đến trận khác. Tuy nhiên, lúc này, nỗi sợ đó gần như không còn tồn tại".

Với màn trình diễn đầy sức mạnh ở các cấp độ đội tuyển, bóng đá Việt Nam đang có tương lai tươi sáng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Bây giờ, niềm tin và tinh thần dân tộc trở thành vũ khí lợi hại của các cầu thủ Việt Nam. Họ biết cách vượt qua nỗi sợ hãi đó để vươn lên.

Tuyển Việt Nam củng cố điều này bằng chiến thắng trước Thái Lan tại King's Cup hồi tháng 6. Trận thua này khiến người Thái phải chấp nhận sự thật, đó là thế giới bóng đá có thắng, thua. Không ai có thể đứng trên đỉnh cao mãi được, bởi vì quy luật luôn tạo ra một thách thức để lật đổ nhà vô địch.

bong da Viet Nam so 1 khu vuc anh 2
Tuyển Việt Nam thi đấu thành công dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Minh Chiến.

Liều thuốc thử đến từ thầy trò HLV Nishino

Ngày 5/9, Thái Lan và Việt Nam đọ sức ở một trong những trận đấu có tính chất quan trọng nhất trong nhiều năm trở lại đây. Đó không chỉ là trận mở màn vòng loại World Cup mà còn là cuộc chiến 3 điểm giữa hai đội. Đội nào giành chiến thắng sẽ mở ra cơ hội để lọt vào vòng loại thứ 3.

Đây cũng là trận ra mắt của tân HLV Nishino khi dẫn dắt "Voi chiến". Thành tích và kinh nghiệm của vị chiến lược gia người Nhật Bản đã được kiểm chứng. Theo hướng tích cực, ông đang cho thấy hình ảnh chuyên nghiệp khi yêu cầu lập hàng rào chắn để không ai có thể thấy được chiến thuật sẽ áp dụng với đội bóng.

Theo bài viết, bản thân các cầu thủ đang dần thích nghi với giáo án của HLV người Nhật Bản, yếu tố kỷ luật cũng được đề cao. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là làm thế nào để các cầu thủ có thể hiểu tường tận giáo án của HLV Nishino. Về phía Việt Nam, các chiến binh "Rồng vàng" đã quá hiểu thầy Park và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu tới.

Dù vậy, trước khi lên đường sang Thái Lan, HLV Park Hang-seo đánh giá cao người đồng nghiệp Nishino với truyền thông Việt Nam.

Ông cho biết: "Về phương diện cá nhân, chúng tôi khá hiểu nhau. Hồi trẻ, ông ấy đã được đánh giá rất cao bởi giới phóng viên Nhật Bản, nhiều tuổi hơn, có kinh nghiệm hơn tôi. Tuy nhiên, tôi biết ông ấy chưa từng dẫn dắt đội tuyển đấu vòng loại mà chỉ dự vòng chung kết World Cup. Dù vậy, đó vẫn là HLV giỏi".

bong da Viet Nam so 1 khu vuc anh 3
Tuyển Việt Nam thận trọng trước trận gặp Thái Lan.

Ở trận đấu tới, danh sách cầu thủ Thái Lan có những thay đổi so với đợt tham dự King's Cup. Trong đó có sự trở lại của Chanathip, người bị chấn thương và không thể thi đấu tại King's Cup.

Siam Sport cho rằng đội tuyển Thái Lan cần quên đi thất bại ở King's Cup bởi ở trận đấu tới có nhiều sự thay đổi đến từ HLV, cầu thủ và cả thời gian. Trận đấu vào ngày 5/9 quan trọng hơn rất nhiều. Đó là cuộc chiến nóng bỏng và cuốn hút hơn bao giờ hết giữa Thái Lan và Việt Nam.

'Tuyển Việt Nam giờ đây ở cửa trên Thái Lan' Trao đổi cùng Zing.vn, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng khẳng định đội tuyển Việt Nam đang nhỉnh hơn Thái Lan khi sở hữu thế hệ cầu thủ xuất sắc và có người thầy phù hợp là ông Park.

HLV Thái Lan không nói về chiến thuật vì ngại phóng viên Việt Nam

Ông Akira Nishino từ chối trả lời các câu hỏi sâu về tuyển Thái Lan vì lo ngại phóng viên Việt Nam nghe được.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm