Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan nói về chính sách nhân sự của tuyển Malaysia

Báo chí Thái Lan đã ví von và cho rằng Malaysia nên đổi biệt danh "Hổ vàng" thành "Hổ miền nam" vì chính sách dùng người của đội tuyển này.

Liên đoàn Bóng đá Malaysia đã hoàn tất hồ sơ trình lên FIFA để cầu thủ gốc Kosovo Liridon Kranki có thể thi đấu cho đội tuyển nước này ngay ở loạt trận vòng loại World Cup 2022.

Chuyên trang về thể thao của Thái Lan Siam Sport đã có bài viết "đá xoáy" chính sách sử dụng nhân sự của đội tuyển Malaysia. Tác giả ví von "Hổ vàng" nên đổi thành "Hổ miền nam".

vong loai world cup 2022 anh 1

Đội tuyển Malaysia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch trong thời gian gần đây. Ảnh: Thanh Hà.

Đội bóng hàng đầu Malaysia vừa chiêu mộ thành công cầu thủ gốc Brazil Diego Luis Santo. Matthew Davis cũng mới chuyển đến từ CLB Pahang. Theo thống kê, có tới 12 cầu thủ đang khoác áo CLB Johor Darul Tasim, đội bóng có biệt danh là "Những chú hổ phương nam" trong thành phần đội tuyển quốc gia nước này.

Có vẻ như HLV Tan Chen Hoe rất ưa thích sử dụng cầu thủ từ đại diện Malaysia tại AFC Champions League 2019. "Các đội bóng hàng đầu mỗi nước thường đóng góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Các cầu thủ cũng trải qua quá trình chứng minh tài năng trước khi được triệu tập", bài viết trên Siam Sport nêu vấn đề.

Việc dùng nhiều cầu thủ từ một CLB sẽ giúp HLV không mất nhiều thời gian để lắp ráp đội hình. Các cầu thủ cũng dễ dàng thích nghi và vận hành chiến thuật hơn.

Siam Sport cũng cho rằng cầu thủ bị hấp dẫn và gia nhập các đội bóng lớn sẽ giúp ích cho sự nghiệp của chính họ. Sự cạnh tranh cho ví trí đá chính, cùng với việc thi đấu ở nhiều giải đấu khác nhau giúp cầu thủ tiến bộ nhanh hơn.

Bên cạnh đó, ở các đội bóng lớn, vấn đề dinh dưỡng và thể chất được quan tâm hơn cũng tăng khả năng khi thi đấu. Từ đó, đội tuyển quốc gia cũng được hưởng lợi khi trình độ của cầu thủ được cải thiện.

12 cầu thủ của Joho tại đội tuyển Malaysia

Thủ môn: Faralu Marius, Hasik Nassli.

Hậu vệ: Matthew Davis, Adam Nor Aslin, Laveri Cabinong, Edil Safuan, Syzwan Isac.

Tiền vệ: Lirid Kranzy, Ffasail, Zymercurti.

Tiền đạo: Akhyar Rashid, Zyfic Arad, Hazwan Bachri, Safi Rashid.

Vì sao Malaysia cần cầu thủ nhập tịch dù bóng đá trẻ phát triển?

Tin vào cầu thủ nhập tịch là lựa chọn không tồi để tăng cường sức mạnh cho ĐTQG. Năng lực của nhóm cầu thủ này được đảm bảo, chi phí bỏ ra ít và có thể thu về lợi ích ngay lập tức.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm