Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan: 'HLV trưởng có vũ khí bí mật để chế ngự tuyển Việt Nam'

Trong những ngày đầu tập trung của tuyển Thái Lan, tờ SMM Sport đã có cuộc trò chuyện với HLV Sirisak Yodyardthai về chiến thuật và nhân sự trước trận gặp Việt Nam.

Theo SMM Sport, buổi tập đầu tiên của tuyển Thái Lan đã phác họa phần nào kế hoạch về nhân sự cũng như chiến thuật của họ ở giải đấu tới đây. 

"Đội tuyển sẽ sử dụng sơ đồ 3-5-2 nhằm đảm bảo tính chắc chắn ở trận gặp Việt Nam nhưng cũng có thể chuyển sang chơi 4-3-3, tùy vào cục diện trận đấu", tờ báo này dự đoán. 

Doi tuyen Thai Lan anh 1
Tuyển Thái Lan đã có buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho King's Cup 2019. Ảnh: SMM Sport.

Đánh giá về đối thủ Việt Nam, SMM Sport dẫn lời HLV trưởng cho biết: 'HLV trưởng không hề đánh giá thấp Việt Nam, nhưng ông chắc chắn sẽ không lựa chọn lối chơi thực dụng như người tiền nhiệm Milovan Rajevac từng làm. Tất nhiên, Thái Lan không thể áp đảo đối thủ, nhưng chắc chắn cũng sẽ không chơi thứ bóng đá tẻ nhạt đến nhàm chán. Ông muốn kiểm soát bóng, tấn công nhiều hơn và chơi thứ bóng đá dành tặng người hâm mộ". 

Ở giải đấu tới đây, xét về phong độ, đội tuyển Việt Nam đang được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên, người Thái tỏ ra không quá lo ngại và tiết lộ rằng HLV trưởng đã có kế hoạch để khuất phục thầy trò HLV Park Hang-seo. 

"Việt Nam có những cầu thủ rất tốt, nhưng Thái Lan cũng tập luyện rất chăm chỉ và tìm cách khắc chế đối thủ. HLV trưởng đã có vũ khí bí mật để khuất phục tuyển Việt Nam, và tại giải đấu tới đây, tuyển Thái Lan sẽ chơi thứ bóng đá đúng với bản sắc của riêng mình", tờ báo này tự tin khẳng định.

Hôm qua, giống đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam cũng đã tập trung và lên đường sang Buriram nhằm chuẩn bị cho giải đấu sắp tới.

Tại King's Cup 2019, đội tuyển Thái Lan sẽ gặp đội tuyển Việt Nam ở trận đấu mở màn diễn ra vào lúc 19h45 ngày 5/6 (theo giờ Hà Nội). Đội thắng ở trận đấu này sẽ gặp một trong 2 đối thủ, Curacao hoặc Ấn Độ tại chung kết. 

Danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan tham dự King’s Cup:

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (OH Leuven), Siwarak Tedsungnoen (Buriram United), Chatchai Budprom (Pathum United)

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Pansa Hemviboon, Narubadin Weerawatnodom (Buriram United), Peerapat Thanachaiya, Tristan Do (True Bangkok United), Adisorn Promrak (SCG Muangthong United), Suphan Thongsong (Suphanburi FC), Pawertantatemee (Ratchaburi Mitr Phol FC)

Tiền vệ: Thitiphan Puangchan (Oita Trinita), Sarach Yooyen (Muangthong United), Tanaboon Kerasat, Siwakorn Chakkuprasart, Sumanya Purisai (Port FC), Peeradon Suksusri (Samut Prakan City), Supachok Sarachat (Buriram United)

Tiền đạo: Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn (Muangthong United), Supachai Jaided, Suphanat Mueanta (Buriram United), Surachat Sareepim (Pathum United)

Doi tuyen Thai Lan anh 2
Lịch thi đấu King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Park thúc giục học trò nhanh lấy phòng khi đặt chân tới Buriram Ngay khi đến khách sạn đóng quân tại Buriram, HLV Park Hang-seo liên tục thúc giục học trò nhanh chân nhận phòng sau chuyến hành trình dài Hà Nội - Buriram.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm