Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan dự đoán HLV Nishino sắp đổi sang sơ đồ 3-5-2

Đội U23 Thái Lan được cho là hướng đến sơ đồ 3-5-2 với kỳ vọng đạt hiệu quả cao hơn những gì ông Park Hang-seo đã làm được với các đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản Aikira Nishino đã hội quân, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra trên sân nhà. Với mục tiêu vào nhóm ba đội mạnh nhất để giành vé tới Olympic Tokyo 2020, thầy trò HLV Nishio đang có những bước chuẩn bị kỹ càng. 

Theo Siam Sport, HLV Nishino đã thông báo rằng ông sẽ thay đổi chiến thuật thành sơ đồ 3-5-2 và yêu cầu các cầu thủ chuẩn bị cho sự điều chỉnh này. Lý do được đưa ra là nhà cầm quân người Nhật Bản muốn dựa vào khả năng công thủ toàn diện của hậu vệ cánh Jaroensak Wonggorn.

U23 Thai Lan doi chien thuat anh 1
Jaroensak Wonggorn được hướng đến cho một vị trí chạy cánh trong sơ đồ mới của HLV Nishino. Ảnh: Changsuek. 

HLV Nishino cũng đặt kỳ vọng vào cặp tiền đạo Supachai và Suphanat. Hai chân sút này đang dần trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia Thái Lan và sẽ lĩnh xướng hàng công của đội bóng xứ chùa Vàng. 

3-5-2 là chiến thuật HLV Park Hang-seo áp dụng ở hai trận cuối tại SEA Games 30 trong bối cảnh thiếu vắng Quang Hải. Trước đó, ông ưa thích sử dụng một tiền đạo cắm cùng hai tiền đạo vệ tinh trong sơ đồ 3-4-3.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Chosun (Hàn Quốc) trước thềm SEA Games 30, HLV Park Hang-seo để ngỏ chi tiết về việc thay đổi chiến thuật khi thừa nhận: "Sơ đồ hiện tại đã lộ rõ và chúng tôi phải quyết định có tiếp tục sử dụng nó hay không. Chiến thuật chắc chắn phải được bổ sung".

Chiều 23/12, huấn luyện viên Akira Nishino công bố danh sách 33 cầu thủ Thái Lan được triệu tập cho chuyến tập huấn trước vòng chung kết U23 châu Á. Một gương mặt đáng chú ý là Ben Davies, tiền vệ đang khoác áo CLB Fullham tại Ngoại hạng Anh. Thành phần chủ chốt của 33 cầu thủ được triệu tập vẫn là đội U22 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 30 với những cái tên như Supachok Sarachat, Suphanat Mueangta, Anon Amonlertsak, Chareonsak Wongkon.

Tại vòng chung kết U23 châu Á được tổ chức trên sân nhà, Thái Lan nằm ở bảng A với Iraq, Australia và Bahrain. Trận đấu đầu tiên gặp Bahrain diễn ra ngày 8/1. Sau đó, thầy trò Nishino lần lượt chạm trán với Australia và Iraq.

Ba đội có thành tích tốt nhất của VCK U23 châu Á sẽ giành vé tham dự Olympic 2020 được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản). Trong trường hợp U23 Nhật Bản vào bán kết, cả 3 đội còn lại đều sẽ có vé tới Olympic.

Danh sách triệu tập 33 cầu thủ của U23 Thái Lan

Thủ môn: Nont Muangngam, Korraphat Nareechan, Kiattisak Chaodon.

Hậu vệ : Jaturapat Sattham, Kevin Deeromram, Saringkan Promsupa, Patcharapol Intanee, Chatchai Saengdao, Sarayut Sompim, Thitathorn Aksornsri, Thitavee Aksornsri, Shinnaphat Leeaoh, Peerawat Akkratum, Meechok Marhasaranukun.

Tiền vệ: Ben Davis, Jaroensak Wonggorn, Chatmongkol Thongkiri, Kanarin Thawornsak, Worachit Kanitsribampen, Kritsada Kaman, Sorawit Panthong, Wisarut Imura, Ratthanakorn Maikami, Airfan Doloh.

Tiền đạo: Suphanat Mueanta, Supachai Jaided, Supachok Sarachat, Sittichok Paso, Poramet Arjvirai, Korrawit Tasa, Nattawut Suksum, Nantawat Suankaew, Anon Amornlerdsak.

HLV Nishino công bố danh sách U23 Thái Lan trước giải châu Á

Chiều 23/12, huấn luyện viên Akira Nishino công bố danh sách 33 cầu thủ Thái Lan được triệu tập cho chuyến tập huấn trước vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1/2020.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm