Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan cho rằng Văn Hậu ăn vạ trong pha bị tát

Về tình huống Thitipan Puangchan tát Đoàn Văn Hậu ở trận đấu vừa qua, cây bút Paul Murphy cho rằng các cầu thủ Việt Nam đã có những phản ứng thái quá.

Ở trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan hôm 5/6 vừa qua, tình huống tát thẳng vào mặt Đoàn Văn Hậu của Thitipan Puangchan đã gây ra sự bất bình lớn với các CĐV. Không chỉ CĐV Việt Nam, người hâm mộ bóng đá Thái Lan cũng tỏ ra không hài lòng và cho rằng cầu thủ của họ xứng đáng với một chiếc thẻ đỏ.

Nhận định về tình huống này, cây bút Paul Murphy của tờ Thai Footie cho rằng Thitipan đã may mắn không phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, đó cũng là pha bóng mà Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Văn Toàn bên phía Việt Nam đã có những phản ứng thái quá. 

Chuyen gia Thai Lan che Van Hau,  Van Toan anh 1
Văn Hậu bị Thitipan bên phía Thái Lan vả thẳng vào mặt. Ảnh: Quang Thịnh.

"Khi mọi thứ đang dần trở nên mất kiểm soát, Đỗ Duy Mạnh đã có tình huống gây hấn sau khi phạm lỗi với Supachok, đây chính là nguồn cơn của sự việc. Thitipan cố gắng can ngăn, nhưng Đoàn Văn Hậu kéo anh ta lại, và cầu thủ này tặng cho hậu vệ Việt Nam một cái vả vào mặt", ông thuật lại tình huống.

"Văn Hậu sau đó lập tức lăn ra, trông anh ta đau đớn như thể vừa lĩnh phải cú đấm của Mike Tyson, còn Văn Toàn thì chạy tới chỗ trọng tài như đứa trẻ con chạy tới mách cô giáo ở trường tiểu học vậy", chuyên gia này thẳng thắn nhận xét. 

Không chỉ có tình huống này, cuộc chạm trán giữa Thái Lan và Việt Nam vừa qua còn rất nóng bởi vô số những tình huống va chạm của cầu thủ 2 đội, mà một trong số đó là pha "bỏ bóng, đá người" của hậu vệ Pansa Hemviboon với Nguyễn Công Phượng. 

"Theo sau đó là hàng loạt tình huống phạm lỗi xấu xí, khi mà cả hai bên đã không còn giữ được sự bình tĩnh. Pha vào bóng thảm họa của Pansa với Công Phượng chỉ phải nhận chiếc thẻ vàng, trong khi nó xứng đáng với một thẻ đỏ. Một ví dụ điển hình cho thấy sự chậm chạp và bất lực của trọng tài trong việc kiểm soát tình hình trận đấu", ông cho biết thêm. 

Chuyen gia Thai Lan che Van Hau,  Van Toan anh 2
Quang Hải đòi ăn thua đủ với cầu thủ Thái Lan sau khi Công Phượng bị phạm lỗi. Ảnh: Minh Chiến. 

Dù cố tình tung ra những pha bóng mang tính triệt hạ nhưng chung cuộc, các cầu thủ Thái Lan cũng không thể giành thắng lợi và phải chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1 với bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ cuối cùng của Nguyễn Anh Đức. 

Vào lúc 15h30 ngày 8/6 (theo giờ Hà Nội), đội tuyển Thái Lan sẽ bước vào trận tranh hạng 3 gặp đội tuyển Ấn Độ. Sau đó, vào lúc 19h45, đôi tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Curacao trong trận chung kết của giải đấu.

Văn Hậu bị cầu thủ Thái Lan tát vào mặt Phút 63 trong trận gặp Việt Nam tại King's Cup 2019, tiền vệ Thitipan Puangchan bên phía chủ nhà Thái Lan có hành vi phi thể thao đối với hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm