Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan chê đội nhà dứt điểm kém

Đội tuyển Thái Lan đánh mất cơ hội quý báu để thu hẹp khoảng cách với đội tuyển Việt Nam, sau trận hòa thất vọng 2-2 với Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 tối 3/6.

Chỉ phải gặp một Indonesia đang đứng chót bảng và chưa giành bất kỳ điểm số nào, Thái Lan tự tin có thể có được 3 điểm để gây áp lực lên tuyển Việt Nam. Thực tế cho thấy, Thái Lan nhanh chóng ép sân và có bàn mở tỷ số do công của Narubadin.

Tuy nhiên, bàn thắng sớm không đồng nghĩa với việc Thái Lan có một trận đấu dễ dàng. 2 lần dẫn trước là 2 lần Thái Lan bị gỡ hòa. Chung cuộc, Indonesia thi đấu kiên cường và có được 1 điểm trước Thái Lan.

Sau trận đấu, báo chí Thái Lan bày tỏ sự thất vọng tột độ với những gì đội nhà thể hiện. Ngoài ra, họ còn chỉ trích trọng tài chính đã có những tình huống xử lý thiếu chính xác.

Thai Lan anh 1

Thái Lan đã để Indonesia cầm hòa trong trận đấu quan trọng. Ảnh: AFC.

Công tác trọng tài có vấn đề

Siamsport khẳng định người hâm mộ ĐTQG Thái Lan cảm thấy "sợ hãi" với cách việc làm của trọng tài chính Ammar Mahfoodh, người điều khiển trận đấu tại sân vận động Al Maktoum.

Theo Siamsport, nếu trọng tài chính xác hơn, kết quả của trận đấu đã khác. Tờ này cho rằng Thái Lan xứng đáng với một quả phạt đền vào cuối trận.

Cụ thể, Thái Lan có cơ hội được hưởng quả phạt đền từ một pha treo bóng trúng tay cầu thủ Indonesia trong vùng cấm địa, nhưng bị trọng tài đã từ chối. Ngay lập tức, các cầu thủ Thái Lan vây lấy trọng tài chính, kể cả khi trận đấu kết thúc để khiếu nại.

Thế nhưng, nỗ lực của cầu thủ Thái Lan là vô nghĩa trong bối cảnh VAR không áp dụng với các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Người hâm mộ Thái Lan còn cáo buộc vị trọng tài người Bahrain tỏ ra nhẹ tay với cầu thủ Adonis bên phía Indonesia.

Adonis nhiều lần vào bóng thô bạo với cầu thủ Thái Lan. Tuy nhiên, không có thẻ phạt thích đáng được đưa ra. Cả trận, Indonesia chỉ phải nhận 2 thẻ vàng.

Cuối cùng, tờ Siamsport kết luận trọng tài Ammar Mahfoodh là cơn ác mộng đối với tuyển Thái Lan. Năm 2017, ông Mahfoodh là trọng tài thứ 4 trong trận đấu tuyển Thái Lan thua 0-3 trước Arab Saudi trên sân nhà Rajamangala, thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Trước đó, Thái Lan để thua Qatar với tỷ số đậm 0-3 trong một trận giao hữu vào năm 2016, khi Mahfoodh cũng là người làm nhiệm vụ điều khiển trận đấu.

Thai Lan anh 2

Báo Thái Lan chỉ trích hàng công yếu kém của đội nhà. Ảnh: Siamsport.

Hàng công kém hiệu quả

Theo Siamsport, Thái Lan thi đấu trên cơ Indonesia và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Song, việc dứt điểm kém là nguyên nhân chính khiến đội nhà không thể có được điều mình cần.

Những con số thống kê không hề biết nói dối. Mọi thông số, Thái Lan đều tỏ ra vượt trội so với Indonesia. Họ cầm bóng có thời lượng lên tới 65% so với 35% của đối thủ.

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Thái Lan là 85%, trong khi Indonesia chỉ đạt 66%. Thái Lan cũng có tới 10 lần hưởng phạt góc. Con số này của Indonesia chỉ là 1 lần.

Trước Indonesia, các chân sút Thái Lan tung ra tới 22 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, chỉ 4 lần họ có thể đưa bóng đi trúng đích và có 2 bàn thắng.

Điều đó chứng tỏ, khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ Thái Lan là rất kém. Trong một trận đấu mang tính chất quyết định, Thái Lan có vẻ như đã không cho thấy được bản lĩnh.

Trận hòa tai hại đẩy Thái Lan vào thế khó. Họ đang bằng điểm với UAE nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (8 so với 3) và đá nhiều hơn một trận.

Như vậy, Thái Lan buộc phải thắng UAE ở trận đấu tiếp theo để níu kéo hy vọng đi tiếp. Nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nguy cơ Thái Lan không thể giành được một trong hai vị trí dẫn đầu đã hiện ra ngay trước mắt.

Có lẽ Thái Lan giờ đây sẽ phải trông chờ vào chính Indonesia ở trận gặp Việt Nam. Lúc này, HLV Shin Tae-yong của Indonesia rất tự tin. Ông không ngần ngại khẳng định: “Nếu chơi như trận gặp Thái Lan thì Indonesia có thể thắng Việt Nam".

Thai Lan anh 3
Thai Lan anh 4
Highlights Thái Lan đánh rơi chiến thắng trước Indonesia Đêm 3/6 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Akira Nishino bị đội cuối bảng Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại UAE.

HLV tuyển Thái Lan: 'Tôi rất thất vọng'

Chiến lược gia người Nhật Bản rõ ràng không thể vui khi tuyển Thái Lan chỉ có được trận hòa 2-2 trước đội bét bảng G Indonesia vào tối 3/6 (giờ Hà Nội).

HLV Shin Tae-yong: 'Indonesia có thể thắng Việt Nam'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tự tin cho rằng nếu chơi như trận hòa 2-2 trước Thái Lan thì Indonesia có thể đánh bại đoàn quân của ông Park Hang-seo.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm