Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái khen ngợi hệ thống chiến thuật của tuyển Việt Nam

Từ khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo ưa thích sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Tờ Siam Sport đánh giá rất cao điều này.

Chiều 17/11, Siam Sport có bài viết với tiêu đề: "Tuyển Việt Nam chơi nổi bật với hệ thống 3 trung vệ". Trang tin có trụ sở tại Bangkok dành lời khen cho sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Park Hang-seo. 

viet nam gap thai lan anh 1

HLV Park sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Đồ họa: Minh Phúc.

"Cuộc cạnh tranh giữa các đội tại bảng G vòng loại World Cup 2022 rất căng thẳng, đặc biệt là ở lượt đấu ngày 14/11. Kết quả khiến thứ hạng trong bảng có sự thay đổi khi Malaysia thắng Thái Lan 2-1, còn Việt Nam vượt qua UAE 1-0. Sắp tới, Việt Nam sẽ tiếp đón Thái Lan tại Mỹ Đình, trong khi Malaysia đối đầu Indonesia. 

HLV Park Hang-seo, người vừa ký hợp đồng gia hạn với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đã giúp đội tuyển này có được 10 điểm nhờ sơ đồ 3-4-3. Đây là hệ thống vận hành tốt và hiệu quả. Nó trở thành phong cách chơi đặc trưng của tuyển Việt Nam, thực dụng và chặt chẽ", Siam Sport viết. 

Bên cạnh đó, Siam Sport cũng cho rằng Việt Nam còn đạt được thành công khác trong chiến thắng 1-0 trước UAE. Đó là không để cầu thủ nào bị treo giò trong trận gặp Thái Lan. Hiện tại, những cái tên nhận thẻ vàng của tuyển Việt Nam là Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Quang Hải. 

Cuối cùng, Siam Sport khép lại bài viết bằng câu hỏi mở: "Hãy nhìn lại những cái tên được HLV Park trao niềm tin và dự đoán ai sẽ được ra sân trong trận sắp tới". 

Báo Thái Lan muốn đội nhà cảnh giác với Văn Hậu

Sức nóng của trận đại chiến cho ngôi đầu bảng G giữa Việt Nam và Thái Lan ngày 19/11 đang được đẩy lên cao khi "Voi chiến" chủ động khai thác kỹ lưỡng thầy trò Park Hang-seo.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm