Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái đánh giá Văn Lâm chơi tốt nhất đội hình Muangthong

Khi đối đầu Chainat Hornbill, Muangthong United phải nhận thất bại thứ 4 trong 6 trận đã đấu và rơi xuống vị trí cầm đèn đỏ trên bảng xếp hạng Thai League 2019.

Tối 3/4, Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội phải nhận thất bại đậm nhất từ đầu mùa giải đến nay khi để thua đội đứng cuối bảng xếp hạng Chainat Hornbill với tỷ số 0-3.

Đây đồng thời cũng là màn ra mắt tệ hại của ông Uthai Boonmore khi vừa được bổ nhiệm là HLV tạm quyền của Muangthong.

bao Thai Lan,  Dang Van Lam,  Muangthong United,  doi tuyen Viet Nam,  Thai League anh 1
Văn Lâm phải nhận tổng cộng 5 bàn thua chỉ trong 4 ngày. Ảnh: Quang Thịnh.

Về phía Văn Lâm, anh cũng có trận đấu đầu tiên phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần kể từ khi sang Thái Lan thi đấu đầu tháng 2 năm nay. Tuy nhiên, báo chí xứ sở chùa vàng không hề trách thủ thành của đội tuyển Việt Nam dù phải nhận tới 5 bàn thua chỉ trong 4 ngày vừa qua.

Trang Siam Sport chấm Văn Lâm điểm 6,5 cho màn trình diễn khi đối đầu Chainat Hornbill, điểm số cao nhất trong đội hình thất trận của Muangthong. Người đồng đội duy nhất của Lâm "Tây" cũng được tờ báo Thái Lan chấm thang điểm này là đội trưởng Teerasil Dangda.

9 cầu thủ còn lại của Muangthong phải nhận điểm số từ 4 đến 6 khi các cầu thủ tấn công tiếp tục tịt ngòi còn hàng phòng ngự thi đấu hớ hênh, nhiều lần mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu.

Ngay từ phút 13, Muangthong đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Từ đường tạt bóng vừa tầm bên cánh phải, tiền đạo Ricardo Santos bật cao đánh đầu vào góc xa không cho Văn Lâm bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Kịch bản thủng lưới này đã diễn ra nhiều lần ở mùa giải năm nay nhưng hàng thủ của Muangthong vẫn chưa biết cách khắc phục điểm yếu trong nhiệm vụ theo kèm tiền đạo đối phương.

Bàn thua thứ 2 tiếp tục cho thấy màn trình diễn như mơ ngủ của các hậu vệ Muangthong. Ngoại binh Lee Ho có tình huống chuyền bóng ngang bất cẩn khiến bóng đến thẳng vị trí của tiền đạo Chainat. Dù đã chủ động băng ra che góc sút, Văn Lâm cũng không thể sửa chữa được sai lầm của các đồng đội.

Phút 70, cựu thủ thành CLB Hải Phòng lại trở thành "nạn nhân" của một cú dứt điểm tầm cao hiểm hóc. "Vongchiengkham của đội tuyển Lào đã có bàn thắng đầu tiên ở Chainat khiến thủ môn Văn Lâm phải tung người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá rồi ngã lộn nhào xuống sân", Siam Sport miêu tả.

bao Thai Lan,  Dang Van Lam,  Muangthong United,  doi tuyen Viet Nam,  Thai League anh 2
Hàng công Muangthong tịt ngòi 2 trận liên tiếp. Ảnh: MTUTD.

Sau trận đấu, HLV Uthai thừa nhận Muangthong cần thêm thời gian để tìm lại mạch chiến thắng tại Thai League: "Chúng tôi còn rất nhiều điểm phải thay đổi và cập nhật mới có thể trở lại".

Trước đó, ở trận làm khách của Ratchaburi, Văn Lâm cũng phải nhận tới 2 bàn thua nhưng vẫn được chấm điểm cao nhất ở Muangthong khi có ít nhất 4 lần cản phá thành công những cú dứt điểm nguy hiểm của đối phương.

Báo Thái Lan đánh giá cả 2 bàn thua Muangthong phải nhận trong trận đấu gặp Ratchaburi đều không đến từ sai lầm của thủ thành đội tuyển Việt Nam.

Phải nhận thất bại thứ 4 trong 6 trận đã đấu, đội bóng của Văn Lâm rơi xuống vị trí thứ 15 thuộc nhóm cầm đèn đỏ tại Thai League 2019.

bao Thai Lan,  Dang Van Lam,  Muangthong United,  doi tuyen Viet Nam,  Thai League anh 3
Muangthong mới chỉ có 6 điểm sau 6 trận đã đấu.
Highlights Thai League: Chainat 3-0 Muangthong Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội tại Muangthong United nhận thất bại với tỷ số 0-3 trong chuyến làm khách trên sân của Chainat Hornbill tại vòng 6 Thai League 2019.

Đặng Văn Lâm nhận trận thua đậm nhất trong màu áo Muangthong

Trong trận đấu ở vòng 6 Thai League vào lúc 20 giờ ngày 3/4, Muangthong của Đặng Văn Lâm tiếp tục chuỗi phong độ tệ hại khi chịu thua 0-3 trước Chainat.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm