Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Tây Ban Nha: MU đồng ý bán De Gea cho Real với giá kỷ lục

Tờ Don Balon khẳng định 2 gã khổng lồ của bóng đá Anh và Tây Ban Nha đã đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng mang tên David De Gea.

Theo đó, thủ môn số một của MU sẽ chuyển sang khoác áo Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 với giá 77 triệu euro (66 triệu bảng), mức giá chưa từng có đối với một "người gác đền".

Năm 2015, De Gea đã ký vào bản hợp đồng để trở thành người của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhưng thương vụ đã đổ bể vào phút chót do phía MU không kịp chuyển những giấy tờ cần thiết trước giờ phiên chợ hè La Liga đóng cửa.

Hoạt hình vui: Vì sao De Gea không thể sang Real? Việc Rooney không biết sử dụng máy fax là một trong những nguyên nhân khiến De Gea không thể sang Real Madrid.

Sau đó, cựu thủ môn Atletico Madrid buộc phải làm lành với HLV Louis Van Gaal và gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với đội chủ sân Old Trafford. Đây cũng là lý do khiến mức giá để sở hữu anh vượt trội so với những cái tên ở cùng vị trí.

Trong khi đó, chủ tịch Florentino Perez đã hết kiên nhẫn với những sai lầm liên tiếp của Keylor Navas trong thời gian gần đây. Thủ môn người Costa Rica nhiều khả năng sẽ phải làm bạn với băng ghế dự bị ở mùa giải mới khi De Gea cập bến Bernabeu.

MU dong y ban De Gea cho Real voi gia ky luc anh 1
Tại Real, De Gea có thể thỏa mãn tham vọng cả về danh hiệu lẫn vị trí ở đội tuyển quốc gia.

Mùa giải năm nay, De Gea vẫn đang là ưu tiên hàng đầu cho vị trí thủ môn của MU. Romero có thể ra sân ở những trận đấu cúp nhưng khi MU vào đến chung kết hoặc các trận đấu quan trọng, vị trí này lại thuộc về đồng nghiệp người Tây Ban Nha.

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Real Madrid cũng theo đuổi một thủ môn tài năng khác là Thibaut Courtois. Tuy nhiên, thủ thành người Bỉ tuyên bố sẽ không ra đi để tập trung hướng đến chức vô địch Premier League cùng Chelsea.

De Gea thì khác, ngôi sao sinh năm 1990 vẫn chưa thể chắc chắn tấm vé dự Champions League mùa tới bởi MU đang ngày một xa top 4. Ở đấu trường Europa League, "Quỷ đỏ" còn đối mặt với rất nhiều khó khăn mang tên Lyon, Celta Vigo, Schalke hay Ajax.

Mức giá kỷ lục dành cho một thủ môn đang thuộc về Gianluigi Buffon. Thủ thành người Italy chuyển từ Parma sang Juventus với giá 33 triệu bảng vào năm 2001.

MU dong y ban De Gea cho Real voi gia ky luc anh 2
Chặng đường giành vé Champions League thông qua Europa League của MU vẫn còn rất nhiều chông gai.

Ronaldo ngăn Real mua thủ môn trẻ sáng giá nhất thế giới

Ý định chiêu mộ thủ thành Gianluigi Donnarumma của đội chủ sân Bernabeu có nguy cơ thất bại từ trong trứng nước bởi thương vụ không được Cristiano Ronaldo ủng hộ.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm