Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo tàng nước mắm lên sàn TMĐT bán hàng thời dịch

Khi dịch bùng phát, bảo tàng Làng Chài Xưa (Phan Thiết) chuyển sang bán nước mắm thương hiệu Tĩn trên sàn TMĐT Sendo và ghi nhận kết quả nổi bật.

Đến bảo tàng Làng Chài Xưa tại Phan Thiết những ngày trước dịch, du khách được tìm hiểu nguồn gốc làm nên hương vị nước mắm nguyên chất. Bảo tàng còn có nhà hàng, nhà hát để truyền tải sinh động những câu chuyện về nghề.

Trước dịch, đây là địa điểm du lịch hút khách của tỉnh. Khi dịch bùng phát, lượng khách ghé thăm giảm hẳn. Không đành lòng nhìn sản phẩm tâm huyết nghẽn đầu ra, ông Trần Ngọc Dũng (người thân quen thường gọi là Dũng nước mắm), người sáng lập Làng Chài Xưa, nhanh chóng chuyển đổi, đưa sản phẩm nước mắm Tĩn lên sàn TMĐT.

Sendo,  nuoc mam Tin anh 1

Bảo tàng nước mắm là điểm đến thu hút khách tham quan khi trước dịch.

Trong quá trình đó, thương hiệu được sàn Sendo mời tham gia chương trình “Siêu hội hàng Việt 10/10” và nhận được những hỗ trợ tích cực để tăng doanh thu. Hiện tại, kênh TMĐT chiếm 30% tổng doanh số của thương hiệu này, tăng 30% trong 2 năm.

Là sản phẩm nguyên chất, mang hương vị truyền thống, nước mắm Tĩn đặt chất lượng lên hàng đầu, lấy công thức xưa để phát triển thương hiệu. Đặc trưng của sản phẩm nằm ở sự sánh đặc từ thịt cá với vị mặn nhẹ đầu lưỡi và hậu dịu ngọt.

Kênh bán hàng online giúp thương hiệu kể câu chuyện riêng. Đây được xem là công thức làm nên thành công của nước mắm Tĩn trên nền tảng TMĐT. Lý giải thêm về kết quả đạt được, ông Dũng cho biết: “Ở siêu thị, người dùng chỉ nhìn thấy chai nước mắm Tĩn chen lẫn giữa hàng chục thương hiệu khác. Còn trên mạng, họ thấy và nghe về lịch sử nước mắm cũng như cách chúng tôi làm nên sản phẩm này”.

Sendo,  nuoc mam Tin anh 2

Nước mắm Tĩn kể câu chuyện về lịch sử sản phẩm truyền thống Việt.

Nhờ đó, năm 2020, doanh nghiệp mở thêm nhà xưởng với dây chuyền tự động để đóng chai, dán nhãn, tăng gấp đôi công suất, lên 1 triệu lít/năm. Tháng 10 này, câu chuyện của nước mắm Tĩn đi xa hơn khi thương hiệu này cùng hai doanh nghiệp sản xuất hàng Việt khác tham gia chương trình “Sendo cảm hứng Việt Nam”. Theo đó, Sendo đặt nước mắm Tĩn vào vị trí trọng tâm trong sự kiện “Siêu hội hàng Việt 10/10” của sàn, giúp thương hiệu tiếp cận hơn 15 triệu khách hàng.

Những sự hỗ trợ của sàn thuộc kế hoạch “10 tỷ vì hàng Việt trên thương mại điện tử” được chủ tịch Sendo công bố. Chương trình đặt mục tiêu thúc đẩy doanh số của các thương hiệu Việt trên TMĐT, tạo đầu ra để hồi phục sau dịch.

“Chúng tôi muốn hỗ trợ đầu ra, mang tâm hồn Việt đi xa hơn và góp phần cải thiện đời sống người lao động sau những ngày dịch khó khăn”, đại diện Sendo cho biết.

Sendo,  nuoc mam Tin anh 3

Sàn TMĐT giúp thương hiệu nước mắm Việt tiếp cận nhiều khách hàng.

Chương trình “Siêu hội hàng Việt 10/10” diễn ra trên Sendo từ nay đến hết 12/10 tại đây. Độc giả có thể trải nghiệm sản phẩm nước mắm Tĩn cùng hơn 100 thương hiệu Việt khác trên sàn Sendo.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm