Ngày 7/7, nhiều siêu thị, cửa hàng bách hóa tại TP.HCM ghi nhận lượng lớn người dân đi mua sắm thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu dẫn đến cảnh xếp hàng dài và hết hàng từ sớm. Cả các ứng dụng mua sắm trực tuyến của nhiều đơn vị siêu thị cũng liên tục trong tình trạng quá tải và hết hàng.
Trước đó, từ ngày 6/7, lần lượt 2 chợ đầu mối thực phẩm tươi sống lớn của thành phố là Bình Điền và Thủ Đức đã dừng các hoạt động tập kết hàng trực tiếp cho đến khi đủ điều kiện an toàn phòng dịch. Sự kiện này dẫn đến tâm lý lo sợ thiết hụt thực phẩm trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp, dù Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị để nguồn cung hàng hoá thiết yếu không bị đứt gãy.
Để góp phần bù đắp vào sự thiếu hụt này, đảm bảo nguồn cung thực phẩm rau củ tươi sống cho người dân, sàn thương mại điện tử Sendo trong sáng ngày 8/7 đã mở chương trình“Đi chợ tại nhà” với hàng chục loại thực phẩm tươi sống tuyển chọn.
Chương trình “Đi chợ tại nhà” được Sendo chính thức mở bán với hàng chục loại thực phẩm tươi sống được tuyển chọn. |
Chợ rau củ trực tuyến của Sendo hiện có bán đa dạng các mặt hàng gồm: Hơn 25 loại rau củ quả tươi xanh phục vụ nấu ăn hàng ngày, trái cây đặc sản vùng miền, trứng sạch cùng các mặt hàng bách hóa thiết yếu như gia vị, mì gói, đồ hộp.
Sendo kết nối trực tiếp với các hợp tác xã nuôi trồng tại các địa phương lân cận để có nguồn hàng, đảm bảo cung ứng được hàng trăm tấn thực phẩm tươi sống cho thành phố mà không cần qua các chợ đầu mối.
Thực phẩm được khách hàng đặt mua trên Sendo sẽ được thu hoạch và đóng gói ngay tại vùng trồng thuộc các hợp tác xã uy tín, sau đó được Sendo vận chuyển đến tay khách hàng trong 24 giờ sau khi đặt hàng.
Sản phẩm mở bán trên Sendo sẽ được vận chuyển đến tận tay khách hàng. |
Phương án kết nối trực tiếp đến vùng nguyên liệu cũng được Sở Công Thương thành phố đề xuất để đảm bảo nguồn cung hàng hoá thiết yếu. Sendo là một trong số ít các đơn vị thương mại điện tử sớm có giải pháp sẵn sàng để thực hiện theo phương án này.
Mô hình thực phẩm từ vườn đã được Sendo thử nghiệm và phát triển thành công trước đó, qua các chiến dịch xúc tiến thương mại nông sản mà đỉnh điểm là chương trình tiêu thụ 130 tấn vải Lục Ngạn, Bắc Giang trong tháng 6.
“Có sẵn công nghệ, nguồn cung và kinh nghiệm với nông sản tươi, Sendo có thể nhanh chóng đưa vào áp dụng khi nhận thấy nhu cầu cấp thiết của người dân thành phố. Sendo mong muốn ‘Đi chợ tại nhà’ sẽ góp phần bình ổn thị trường và giúp người dân an tâm hơn khi ở nhà giữa mùa dịch”, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch sàn TMĐT Sendo cho biết.
Chương trình “Đi chợ tại nhà” của Sendo hiện có bán tại đây. Khách mua hàng được giảm phí vận chuyển đến 50.000 đồng/đơn hàng khi thanh toán bằng ZaloPay.
Bình luận