Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi vào Việt Nam

Chiều 11/12, bão Hagupit trước khi vào đất liền Việt Nam đã giảm cấp gió xuống cấp 7 và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Cụ thể, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, lúc 17h, chiều 11/12,  bão Hagupit đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách Khánh Hòa - Ninh Thuận 280 km về phía đông với sức gió mạnh cấp 7 (50-60 km/h), giật cấp 8.

Đêm nay và sáng mai, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 20-25 km và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Đến 4h sáng 12/12, trung tâm vùng áp thấp ở trên khu vực ven biển các tỉnh Ninh Thuận – Bình Thuận với sức gió giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/h).

Bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi vào Việt Nam.  Ảnh: NCHMF.
Bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi vào Việt Nam. Ảnh: NCHMF.

Vẫn theo dự báo của Trung tâm này, tối 11/12, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, ở phía Tây khu vực giữa biển Đông còn có gió mạnh cấp 6-7.

Ngoài ra, vùng biển các tỉnh từ Bình Định-Bình Thuận (bao gồm đảo Phú Quý) có gió mạnh dần lên cấp 6. Các tỉnh ven biển Phú Yên - Bình Thuận có gió giật mạnh cấp 6-7. Ven biển các tỉnh Đà Nẵng - Vũng Tàu có sóng biển cao 2-4 m.

Vùng ven biển các tỉnh Nam Bộ (Bà Rịa-Vũng Tàu đến Bến Tre, Trà Vinh) cần đề phòng dông, lốc xoáy, gió giật mạnh; sóng biển cao 1,5-2,5 m. Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận có mưa vừa tới mưa lớn; riêng từ Bình Định đến Ninh Thuận có mưa rất lớn.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm