Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão Sinlaku sức gió 80km/h hướng vào Bình Định - Khánh Hòa

Sáng 28/11, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão. Cơn bão có tên Sinlaku đang di chuyển về phía về phía bờ biển các tỉnh Bình Định - Khánh Hòa với sức gió lên tới 80 km/h.

Ảnh mây vệ tinh bão Sinlaku lúc 10h sáng 28/11. Ảnh: HKO.
Ảnh mây vệ tinh bão Sinlaku lúc 10h sáng 28/11. Ảnh:  HKO.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, đêm 27/11, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía đông nam Biển Đông và sáng nay đã mạnh lên thành bão -  cơn bão số 4 và có tên quốc tế Sinlaku (tên một nữ thần được cư dân đảo Kosrae ở đảo quốc Micronesia thờ cúng).

Lúc 7h sáng, tâm bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 350 km về phía đông đông nam, sức gió mạnh cấp 8 (60-80 km/h).

Chiều và đêm nay, bão sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 km. Sáng 29/11, bão còn cách bờ biển các tỉnh Bình Định – Khánh Hòa khoảng 300 km về phía đông, có thể tăng một cấp.

Bão Sinlaku đang tiến về bờ biển các tỉnh Bình Định - Khánh Hòa
Bão Sinlaku đang tiến về bờ biển các tỉnh Bình Định - Khánh Hòa. Ảnh:  NCHMF.

Ảnh hưởng của bão, Đà Nẵng đến Ninh Thuận sẽ có gió mạnh cấp 6, vùng gần tâm bão cấp 8. Biển động rất mạnh.

Từ chiều 29/11, các tỉnh Quảng Ngãi – Khánh Hòa gió mạnh dần lên cấp 6, vùng gần tâm bão đi qua cấp 7. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên từ tối 29/11 có mưa vừa tới mưa lớn.

Ban chỉ đạo Phòng chống Lụt bão Trung ương cho biết, tính đến 6h sáng ngày 28/11, biên phòng các tỉnh, thành ven biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau và Kiên Giang đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 31.420 phương tiện, trên 170.000 người biết diễn biến của bão để chủ động di chuyển phòng tránh.

Một người chết vì giông sét

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Thuận, vào hồi 16h ngày 26/11  trên địa bàn thôn 1,  xã Me’ Pu, huyện Đức Linh đã xảy ra giông sét làm chết ông Trần Văn Cảnh, sinh năm 1970. Văn phòng thường trực BCH PCTT&TKCN huyện Đức Linh đã phối hợp với UBND xã Me’ Pu tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình người bị nạn 4,5 triệu đồng. 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm