Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông

Đêm nay, áp thấp vượt qua quần đảo Philippines và đi vào Biển Đông, nhằm hướng các tỉnh Nam Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, chiều 27/11, áp thấp nhiệt đới ở trên khu vực phía Bắc biển Xulu (Philippines) với sức gió khoảng 50 km/h.

Đêm nay và ngày mai, áp thấp di chuyển theo hướng Tây, sau đó có khả năng lệch chút ít lên phía Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 km. Trong đêm 27/11, áp thấp đi vào khu vực đông nam Biển Đông.

Áp thấp nhiệt đới đang tiến vào phía đông nam biển Đông.
Áp thấp nhiệt đới đang tiến vào phía đông nam biển Đông.

Trưa 28/11, áp thấp nhiệt đới sẽ ở trên vùng biển phía bắc quần đảo Trường Sa, cách đảo Song Tử Tây khoảng 150 km về phía đông, sức gió từ 40-60 km/h. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía đông nam Biển Đông từ tối nay có gió mạnh dần lên cấp 6.

Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống Lụt bão Trung ương ngày 27/11 đã có công điện gửi các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Kiên Giang yêu cầu thông báo cho chủ tàu thuyền biết đường đi của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, sẵn sàng các lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tính từ đầu năm đến nay mới có 3 cơn bão ảnh hưởng đến Việt Nam. Gần đây nhất là Kalmaegi khi đổ bộ vào ngày 15/9 không gây thiệt hại về người, nhưng mưa sau bão khiến hơn 10 người thiệt mạng, nặng nhất là Lạng Sơn (6 người).

Ông Lê Thanh Hải (Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho rằng, bão năm nay ít hơn so với năm ngoái và ít hơn so với mức trung bình các năm (trung bình mỗi năm có 5-6 cơn bão và 2-3 áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến Việt Nam - PV). Cơ quan này cũng dự báo chỉ còn khoảng 1-2 cơn vào dịp cuối tháng 11 và đầu tháng 12.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm