The Establishment Post có cuộc phỏng vấn với ông Lê Văn Thanh, sáng lập viên của Cốc Cốc về thành tựu công ty và kỹ năng lập trình của người Việt.
Ông Lê Văn Thanh - một trong 3 nhà đồng sáng lập của Cốc Cốc. Ảnh: Hiền Lương. |
Cốc Cốc đã thành công trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư mạo hiểm lớn. Họ chiếm được thị phần lớn tại một thị trường đang bị chi phối bởi các tập đoàn khổng lồ. Điều này củng cố thêm niềm tin cho các công ty khởi nghiệp (startup) tại Việt Nam rằng, trình độ kỹ thuật của người Việt không thua kém các nước trên thế giới. Họ có khả năng làm chủ ngành công nghệ trên sân nhà của mình.
Trong bài phỏng vấn, ông Lê Văn Thanh - đồng sáng lập Cốc Cốc - chia sẻ toàn bộ quá trình từ những năm thành lập công ty, tìm kiếm đầu tư, phát triển và khẳng định vị thế của sản phẩm trên thị trường, cũng như những mục tiêu lâu dài mà Cốc Cốc hướng tới. Bên cạnh đó, ông khẳng định rằng Cốc Cốc là công ty 100% "made-in Việt Nam".
"Chúng tôi và nhiều người khác trong ngành công nghiệp CNTT Việt Nam được cổ vũ nhờ những thành tựu đạt được. Mục tiêu của chúng tôi là biến Cốc Cốc thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở Việt Nam. Điều này sẽ làm giảm sự phụ thuộc của người Việt vào công nghệ nước ngoài và chứng minh khả năng, kỹ năng của ngành CNTT Việt Nam", ông Thanh cho biết thêm.
Cốc Cốc, với hơn 300 nhân viên, có những bước phát triển vượt bậc khi chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm kể từ lúc đi vào hoạt động, trình duyệt của họ vượt qua Firefox và Internet Explorer để đứng thứ 2 ở thị trường Việt Nam. Điều này gây sự chú ý và quan tâm của các nhà đầu tư và truyền thông nước ngoài.
Cốc Cốc vừa công bố hoàn tất thủ tục nhận khoản đầu tư 14 triệu USD từ tập đoàn truyền thông hàng đầu nước Đức là Hubert Burda Media.