Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Pháp: 'Pochettino sắp bị sa thải, Conte tự ứng cử làm HLV PSG'

Ghế huấn luyện viên của PSG mùa giải tới nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi lớn. Mauricio Pochettino đứng trước nguy cơ lớn phải ra đi, trong khi Antonio Conte là ứng viên thay thế.

Le Parisien đưa tin ban lãnh đạo PSG chuẩn bị sa thải huấn luyện viên (HLV) Mauricio Pochettino chỉ vài ngày sau khi ông giúp CLB này giành chức vô địch Ligue 1. Không chỉ có ban lãnh đạo đội bóng thủ đô muốn Pochettino ra đi, bản thân chiến lược gia người Argentina cũng tự cảm thấy không còn phù hợp với đường lối của đội bóng chủ quản.

Pochettino dự kiến sẽ nhận 15 triệu euro tiền đền bù hợp đồng sau khi bị sa thải.

PSG sa thai Pochettino anh 1

Conte có thể thay Pochettino dẫn dắt Messi cùng đồng đội từ mùa tới.

Trong khi đó, Antonio Conte đã liên lạc với ban lãnh đạo PSG để tự ứng cử vào ghế nóng tại Parc des Princes. Chiến lược gia người Italy bất đồng với Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy và muốn rời London trong thời gian sớm nhất.

Mục tiêu của ban lãnh đạo PSG là Zinedine Zidane. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Real Madrid cho biết ông chỉ hứng thú với công việc ở tuyển quốc gia Pháp. Theo đó, Conte sẽ trở thành ứng viên số một cho vị trí HLV của PSG từ mùa 2022/23.

Ở mùa giải năm nay, Pochettino nắm trong tay đội hình ưu tú với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới và cả siêu sao Lionel Messi. Tuy nhiên, PSG lại gây thất vọng khi sớm bị loại khỏi Champions League. Lối chơi của đội chủ sân Parc des Princes cũng bị chê nhàm chán.

Trong thời gian qua, PSG thậm chí bị CĐV quay lưng. Những tiếng la ó vang lên khắp khán đài mỗi khi Neymar, Mbappe, Messi ra sân. Trong ngày đội bóng thủ đô lên ngôi vô địch Ligue 1, nhiều fan bỏ về thay vì ở lại chung vui cùng các cầu thủ.

Kỳ chuyền nhượng hè mở cửa cũng là lúc PSG mất Kylian Mbappe. Tiền đạo sinh năm 1998 hạ quyết tâm rời Paris để thử thách bản thân ở môi trường mới, cụ thể là La Liga. Real Madrid đang gấp rút soạn thảo hợp đồng sơ bộ để gửi đến người đại diện của tiền đạo người Pháp.

PSG sau chức vô địch là một cuộc tan rã?

Vô địch Ligue 1 nhưng khó có thể coi PSG trải qua một mùa giải thành công, đồng thời tương lai của Kylian Mbappe cũng là một dấu hỏi lớn.

Messi có mùa giải ghi bàn tệ nhất sự nghiệp

Lionel Messi ghi bàn giảm sút và Kylian Mbappe thăng hoa là hai trong số những điểm nhấn đáng chú ý khi PSG vô địch Ligue 1 mùa này.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm