Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Pháp đánh giá tuyển Thái Lan là ‘Barcelona châu Á’

Truyền thông Pháp ấn tượng với màn trình diễn của đội tuyển Thái Lan trước Việt Nam trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra trên sân Mỹ Đình hôm 13/10.

 

Hai pha phối hợp tiki-taka ghi bàn đỉnh cao của tuyển Thái Lan Tuyển Thái Lan thực hiện nhiều pha chuyền bóng phối hợp kỹ thuật đẹp mắt trước khi sút tung lưới đối phương.

Chỉ một ngày sau khi tuyển Thái Lan đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 3-0, truyền thông Pháp bất ngờ đưa tin về chiến thắng của đội tuyển xứ sở Chùa vàng. Cụ thể, trang Lequipe (Pháp) đã ví đội tuyển Thái Lan như “Barcelona châu Á”.

Trang Lequipe đưa tin về chiến thắng của tuyển Thái Lan trước Việt Nam.

Ở trận gặp đội tuyển Việt Nam, các học trò của huấn luyện viên Kiatisak trình diễn lối chơi thuyết phục. Trong đó, bàn thắng của tuyển Thái Lan ở phút 70 là kết quả của những pha phối hợp đẹp mắt.

Sau hơn 16 đường chuyền, các tuyển thủ Thái Lan ghi bàn thứ 3 theo phong cách tiki-taka của Barcelona. Những động tác xử lý kỹ thuật, giật gót, chạy chỗ đã được các cầu thủ Thái Lan thực hiện trước khi Bunmathan dứt điểm hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh.

Bài viết trên trang Lequipe nhận định: “Đêm thứ ba (ngày 13/10), đội tuyển Thái Lan đứng thứ 145 trên bảng xếp hạng FIFA. Họ đến Hà Nội đối đầu chủ nhà Việt Nam, xếp thứ 149. Trận đấu diễn ra có vẻ cân bằng, nhưng đội khách đã giành chiến thắng 3-0”.

Sau khi thu về 3 điểm trên sân Mỹ Đình, thầy trò huấn luyện viên Kiatisak hiện dẫn đầu bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á với 10 điểm (thắng 3, hòa 1). Họ hơn 5 điểm so với đội đứng ngay phía sau là Iraq, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đứng thứ 3 với 4 điểm sau 4 trận.

HLV Kiatisak: 'Chúng tôi là ông chủ của bóng đá ĐNA'

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan khá hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò và cho rằng đội khách đã có trận đấu dễ dàng do cầu thủ Việt Nam thiếu kinh nghiệm.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm