Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo nước ngoài tin Văn Thanh sẽ tạo đột phá tại AFF Cup

Tờ Four Four Two đánh giá Vũ Văn Thanh của tuyển Việt Nam là một trong những cầu thủ có thể gây bất ngờ tại AFF Cup, qua đó tạo cơ hội bước ra nước ngoài thi đấu.

Vũ Văn Thanh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG ở trận thắng Triều Tiên 5-2 tối 6/10.

“Đây là một tài năng xuất phát từ học viện bóng đá của HAGL. Mới 20 tuổi nhưng Văn Thanh đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi ra mắt đội tuyển quốc gia đầu năm nay. Tràn đầy năng lượng, chơi đầu óc ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ trái, Thanh có thể là một trong những cầu thủ tạo ra bước đột phá tại AFF Cup”, tờ tạp chí danh tiếng mô tả về tuyển thủ Việt Nam.

Vũ Văn Thanh được xem là lựa chọn tối ưu của HLV Hữu Thắng ở hành lang cánh trái của tuyển Việt Nam nhờ khả năng hoạt động bền bỉ, hỗ trợ tấn công hiệu quả. Anh có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG ở trận thắng CHDCND Triều Tiên 5-2. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ sinh năm 1996 hứa hẹn sẽ còn tiến xa.

Theo Four Four Two, AFF Cup ngày càng tạo được tiếng vang. Các cường quốc bóng đá ở châu lục, đặc biệt là Hàn Quốc và Nhật Bản đã chú ý hơn đến các tài năng ở Đông Nam Á. Một loạt giải đấu đã mở rộng cơ hội cho cầu thủ ở khu vực này thông qua suất dành cho ngoại binh. Do đó, nếu ai tỏa sáng sẽ có nhiều cơ hội ra nước ngoài thi đấu.

HLV Hữu Thắng loại Tuấn Anh và Quang Huy

Tối 18/11, sau buổi họp nội bộ, HLV Hữu Thắng đã chốt danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam dự AFF Cup 2016.

Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014 Chanathip Songkrasin được nhiều đội ngoài Thái Lan chú ý. Nhiều khả năng sau giải năm nay, anh sẽ sang đá cho Consodale Sapporo (Nhật Bản) theo hợp đồng cho mượn trong thời hạn một năm.

Trong thành phần tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016, Xuân Trường và Công Phượng đang thi đấu ở nước ngoài. Four Four Two cho rằng, Văn Thanh hoàn toàn có thể nói gót hai người đồng đội, để tạo ra bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. Tại V.League 2016, hậu vệ người Hải Dương này được bầu là cầu thủ trẻ hay nhất khi ghi được 8 bàn thắng.

Ngoài Vũ Văn Thanh, 7 cầu thủ khác được tạp chí này chọn gồm Evan Dimas (Indonesia), Hadin Azman (Malaysia), Tristan Do (Thái Lan), Chan Vathanaka (Campuchia), Win Naing (Myanmar), Izwan Mahbud (Singapore) và Mike Ott (Philippines).

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm