Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo nước ngoài gọi những trận đấu của Flores là 'võ đường phố'

Trang Bloodyelbow, một diễn đàn võ thuật nổi tiếng, mô tả các trận giao lưu võ học của chuẩn võ sư Pierre Francois Flores tại Việt Nam không khác gì "đấu võ đường phố".

Nhìn lại trận tỉ thí giữa chuẩn võ sư Flores và Đoàn Long Karate-do Đoàn Bảo Châu, tất cả đều không có luật lệ, giấy phép, dụng cụ bảo hộ... Vì vậy, trang Bloodyelbow thẳng thắn gọi đây là một kiểu đấu võ đường phố, giống với trận giao đấu giữa MMA Từ Hiểu Đông và Thái cực Ngụy Lôi cuối tháng 4.

Trong bài viết, chuẩn võ sư Flores được mô tả là môn đồ võ phái Vịnh Xuân Nam Anh tại Montreal (Canada). Khi giao lưu võ học với Đoàn Bảo Châu, cao thủ 41 tuổi khẳng định đây không phải thách đấu gì cả, chỉ là giao lưu võ học trong hòa nhã. Tuy nhiên, diễn biến trận đấu lại nói khác.

Bao nuoc ngoai goi nhung tran dau cua Flores la 'vo duong pho' anh 1
Bài báo mô tả trận đấu của chuẩn võ sư Flores với Đoàn Bảo Châu giống hệt võ đường phố.

Theo Bloodyelbow, chuẩn võ sư Flores nhanh chóng hạ knock-out Đoàn Bảo Châu bằng đòn liên hoàn đá và đấm trúng mặt. Trước đó, võ sư Karate nhập cuộc chủ động, tuy nhiên cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh với thể hình cao lớn dễ dàng "vờn" đối thủ có thể hình thấp bé chỉ sau hơn 1 phút thi đấu.

Sau trận đấu đậm chất võ đường phố, Flores và Đoàn Bảo Châu kết tình bằng hữu, họ cùng nhau ăn tối và giao lưu với nhiều võ sư Karate khác. 

Chuẩn võ sư Flores bắt đầu gây sự chú ý trong cộng đồng võ thuật quốc tế khi lên tiếng thách đấu MMA Từ Hiểu Đông. Ông cho rằng họ Từ quá ngạo mạn sau khi hạ Thái cực Ngụy Lôi trong 10 giây. Sau đó, Từ Hiểu Đông còn chê bai tinh túy của võ thuật Trung Hoa không giỏi trong khả năng thực chiến.

Hashtag tuần qua: Võ lâm Trung Quốc dậy sóng vì kẻ thách thức Giới võ học truyền thống Trung Hoa có một tuần lễ "nóng mặt" khi võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đánh bại võ sĩ Thái Cực quyền trong 20s rồi tuyên bố võ thuật truyền thống đã lỗi thời.

Diễn đàn võ thuật nổi tiếng này cũng nhận được tin chuẩn võ sư Flores muốn giao đấu với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo để vạch trần sự giả tạo sau thứ công phu "truyền điện" được võ sư Việt Nam biểu diễn trước các môn đệ.

Mới đây, Chưởng môn Kiệt từ chối giao đấu với chuẩn võ sư Flores.

Nước cờ khiến trận tỉ thí giữa Flores và Chưởng môn Kiệt đổ bể

Thông tin Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt cử môn đệ giao lưu võ học với chuẩn võ sư Pierre Francois Flores có thể khiến cuộc tỉ thí được chờ đợi nhất đổ bể.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm