Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão nhiệt đới Nadine hình thành

Cơn bão nhiệt đới Nadine dự kiến gây mưa lớn ở Mexico, Belize và Guatemala vào cuối tuần này.

Vùng biển Caribe chuẩn bị đón bão Nadine vào ngày 19/10. Ảnh: New York Times.

Bão nhiệt đới Nadine đã hình thành ở vùng biển phía Tây Bắc Caribe gần Belize vào tối 18/10 (giờ địa phương), trở thành cơn bão thứ 14 được đặt tên trong mùa bão Đại Tây Dương năm nay. Dự kiến cơn bão sẽ đổ bộ vào Belize ngày 19/10, theo New York Times.

Nadine được dự đoán là một cơn bão ngắn nhưng có thể kéo theo mưa lớn khi di chuyển vào đất liền.

Chính phủ Mexico và Belize đã đưa ra cảnh báo bão nhiệt đới vào ngày 18/10, cho biết các điều kiện nguy hiểm có thể xảy ra trong ngày 19/10. Trong khi đó, quốc gia Trung Mỹ Belize đưa ra cảnh báo kéo dài từ thành phố Belize đến biên giới Mexico. Ở Mexico, cảnh báo có hiệu lực từ Tulum đến biên giới với Belize, bao gồm cả đảo Cozumel.

Các nhà dự báo cho biết lượng mưa có thể lên đến 100-200 mm trong vài ngày tới trên khắp khu vực phía Bắc Belize, Guatemala và một phần miền Nam Mexico. Một số nơi có thể sẽ có lượng mưa hơn 300 mm.

Các nhà dự báo đã dự đoán một mùa bão hoạt động mạnh ở Đại Tây Dương trong năm nay, song mọi thứ khá im ắng trong nửa đầu năm. Tuy nhiên, kể từ ngày 9/9 nhiều cơn bão đã ập đến, trong đó có 6 cơn bão lớn.

Kể từ tháng 9, ba cơn bão đã đổ bộ vào Mỹ. Đầu tiên, bão Francine di chuyển vào đất liền ở Louisiana. Sau đó, bão Helene đổ bộ vào vùng Big Bend (Florida) vào cuối tháng 9, mang theo những trận mưa lớn gây tàn phá cho khu vực Appalachian khi di chuyển qua miền Đông Nam. Hai tuần sau, bão Milton tiến qua Florida, trở thành cơn bão thứ năm đổ bộ vào Bờ Vịnh trong năm nay.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Liều mạng tuyên chiến với bão 'quái vật' vì view

Bão Milton trở thành "sân khấu" cho nhiều nhà sáng tạo nội dung liều mạng sống nhằm thu hút lượt xem, lượt nhấp và kiếm tiền từ mạng xã hội.

Tổng thống Biden nói bão Milton gây thiệt hại ước tính tới 50 tỷ USD

Theo các nhà phân tích từ Fitch Ratings, cơn bão Milton đổ bộ vào bang Florida (Mỹ) vào hôm 9/10 ước tính gây ra thiệt hại được bảo hiểm từ 30 đến 50 tỷ USD.

Gia Hân

Bạn có thể quan tâm