Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Nga dành toàn bộ trang nhất xin lỗi Hà Lan vì vụ MH17

Tờ báo Novaya Gazeta đã dành trang nhất của hôm nay để xin lỗi Hà Lan sau vụ tai nạn máy bay MH17, khiến 298 người, trong đó có 193 công dân Hà Lan, thiệt mạng.

 

Trang bìa tờ Novaya Gazeta hôm nay. Ảnh: Nowaja Gazieta

Trang bìa của tờ báo nổi bật với tiêu đề "Xin hãy tha thứ cho chúng tôi, Hà Lan" được viết theo tiếng Hà Lan: "Vergeef ons, Nederlands" và dịch sang tiếng Nga ngay bên dưới. 

Bức ảnh chiếm toàn bộ trang bìa là đoàn xe chở quan tài các nạn nhân. được chụp khi các thi thể đầu tiên từ khu vực xảy ra tai nạn được chuyển đến một doanh trại quân đội tại Hà Lan vào hôm 23/7 để nhận dạng, sau một buổi lễ long trọng diễn ra tại sân bay Eindhoven.

Novaya Gazeta là tờ báo được thành lập bởi Mikhail Gorbachev, người đã sử dụng tiền nhận được từ giải Nobel Hòa bình năm 1990 để tài trợ một phần cho việc xuất bản vào năm 1993.

Đây là tờ báo đối lập cấp tiến được đánh giá cao về phóng sự điều tra và các bài phê bình chính trị. 4 trong số các phóng viên của tờ báo này đã bị giết từ năm 2001.

Lời xin lỗi được đưa ra trong khi một số người Nga tới bên ngoài Đại sứ quán Hà Lan tại Moscow để đặt hoa và tỏ lòng tiếc thương các nạn nhân của vụ tai nạn MH17. 

Một trong số các thông điệp viết: "Chúng tôi sợ hãi, chúng tôi hổ thẹn, chúng tôi tiếc thương". Nhiều người khác chỉ đặt hoa kèm theo một thông điệp ngắn gọn: "Xin hãy tha thứ cho chúng tôi".

Toàn cảnh thảm họa MH17 làm thế giới bàng hoàng

Những nạn nhân đầu tiên của thảm kịch MH17 đã về tới Hà Lan nhưng nỗ lực làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn vẫn là thách thức lớn nhất của các điều tra viên quốc tế.

http://soha.vn/quoc-te/bao-nga-danh-toan-bo-trang-nhat-xin-loi-ha-lan-vi-vu-mh17-20140726071745401.htm

Ngọc Linh/Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm