Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão mạnh hơn siêu bão lịch sử sắp tấn công nước Mỹ

Một cơn bão với cường độ mạnh hơn siêu bão Sandy hồi năm 2012 dự kiến sẽ tấn công quần đảo Aleutian, phía tây bang Alaska, vào cuối tuần.

Ảnh: NBC
Một cơn bão mới chuẩn bị tấn công nước Mỹ vào cuối tuần. Ảnh: NBC

Dư chấn của bão nhiệt đới Nuri đang di chuyển theo hướng đông bắc từ ngoài khơi bờ biển Nhật Bản, kết hợp không khí lạnh và dòng chảy khí quyển sẽ tạo ra những trận gió lớn và các đợt sóng cao 15 m, dự kiến sẽ tấn công quần đảo Aleutian, phía tây Alaska, vào cuối tuần. 

Cơn bão mới được đánh giá có cường độ mạnh hơn siêu bão Sandy tấn công nước Mỹ hồi năm 2012, được coi là một trong số những cơn bão lớn nhất lịch sử nước Mỹ.

Theo cơ quan khí tượng Mỹ, cơn bão có thể xuất hiện vào ngày 8 hoặc 9/11, trước khi suy yếu ở biển Bering thuộc Thái Bình Dương. Đây có thể là một trong số những trận bão có cường độ mạnh nhất tấn công vùng bờ biển Bắc Thái Bình Dương. 

Tháng 10/2012, siêu bão Sady với sức gió 135 km/h đã càn quét khu vực miền đông nước Mỹ. Siêu bão đã gây mưa lớn, ngập lụt trên một khu vực trải dài khoảng 1.290 km với 50 triệu dân. 7,4 triệu gia đình, cơ quan và doanh nghiệp phải chịu cảnh mất điện, 1 triệu người phải sơ tán. 

Toàn cảnh siêu bão mạnh nhất năm 2014 nhìn từ vũ trụ

Các nhà khoa học cho biết, siêu bão nhiệt đới Nuri đã đạt cấp 5, cấp mạnh nhất trong thang báo bão ở Tây bán cầu, với sức gió mạnh nhất quanh tâm bão đạt gần 300 km/h.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm