Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Malaysia: Thế hệ vàng VN sẽ giúp ĐTQG biết đang đứng ở đâu

Khi đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã có mặt và tập luyện tại Hà Nội, báo chí ở quê nhà Malaysia có nhiều lời nhận định về trận cầu tâm điểm này tại bảng A AFF Cup 2018.

Tờ New Straits Times gọi đội hình hiện tại của tuyển Việt Nam là "thế hệ vàng", đồng thời khẳng định cuộc thư hùng này sẽ là thời điểm chín muồi để "Harimau Malaya" chứng tỏ thực lực của bản thân.

Gọi tên những cầu thủ hay nhất của tuyển Việt Nam

Cây bút Aziman Rosdi nhận định: "Trong thế hệ vàng này có những cầu thủ kiến tạo lối chơi đầy xông xáo như Nguyễn Quang Hải hay tiền đạo Nguyễn Công Phượng, người được mệnh danh là 'Messi của Việt Nam".

"Quang Hải, 21 tuổi, phát biểu rằng anh muốn Việt Nam giành được danh hiệu AFF Cup đầu tiên kể từ năm 2008. Tiền vệ này đã trở thành cầu thủ được yêu thích nhất nhì tại Việt Nam sau khi sở hữu tới 5 bàn thắng tại chiến dịch vòng chung kết U23 châu Á. Pha lập công của anh trong trận chung kết gặp U23 Uzbekistan được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất giải đấu", New Straits Times nghiên cứu khá kỹ về đối thủ.

bao chi Malaysia,  doi tuyen Viet Nam,  Malaysia,  AFF Cup anh 1
Tờ New Straits Times gọi đội tuyển Việt Nam hiện tại là "thế hệ vàng".

Dù đã có hai chiến thắng tại bảng A AFF Cup 2018 (thắng 1-0 Campuchia và 3-1 Lào), tờ báo của Malaysia vẫn cho rằng trận đấu trên sân Mỹ Đình sẽ "hoàn toàn khác" khi Việt Nam đang đứng thứ 102 trên bảng xếp hạng FIFA, cao hơn 67 bậc so với đoàn quân của HLV Tan.

Hơn nữa, theo thống kê 10 trận đối đầu gần nhất tại AFF Cup, Malaysia để thua Việt Nam tới 5 lần và hòa hai lần. Trong lần chạm trán gần nhất, "Harimau Malaya" cũng để thua đối thủ với tỷ số 0-1 ở vòng bảng năm 2016.

Tuy nhiên, tờ báo này cũng dẫn lời phát biểu của hậu vệ Aidil Zafuan chia sẻ về những lợi thế của Malaysia trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam: "Việt Nam nên cảm thấy bị áp lực vì họ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay".

Việt Nam là thước đo cho tham vọng vô địch của Malaysia

Đồng quan điểm trên, ESPN cũng có bài nhận định: "Chiến dịch AFF Cup của Malaysia đã có một khởi đầu tốt đẹp, nhưng trận đấu Việt Nam sẽ mang đến nhiều thử thách hơn".

Phóng viên John Duerden chuyên viết về thể thao châu Á cho rằng: "Malaysia đã có một trận đấu đổ mồ hôi mới giành được chiến thắng 3-1 trước Lào. Nhưng khó khăn thực sự bây giờ mới xuất hiện khi họ phải hành quân đến Việt Nam trước khi trở về nước đón tiếp đội tuyển Myanmar".

"Chuyến làm khách đến Mỹ Đình thực sự là một nhiệm vụ đầy thách thức. Nhưng khi Việt Nam đang tràn đầy sự tự tin và quyết tâm vô địch, trận đấu vào ngày thứ 6 này sẽ cho thấy sức mạnh của 'Những chú hổ Malaysia' tốt như thế nào", người viết chia sẻ.

bao chi Malaysia,  doi tuyen Viet Nam,  Malaysia,  AFF Cup anh 2
ESPN gọi đội tuyển Việt Nam là bài "test" chất lượng cho Malaysia tại AFF Cup 2018.

Theo ESPN, khi đối đầu Việt Nam, HLV Tan sẽ không còn có thể "cắm đầu cắm cổ" tấn công như hai trận đầu gặp Campuchia và Lào được nữa: "Họ sẽ không có nhiều thời gian cầm bóng nên cần chắt chiu từng cơ hội có được. Các tiền đạo áo vàng phải tận dụng mọi tình huống để tạo ra bàn thắng".

Tuy nhiên, John Duerden cho rằng Malaysia đã bỏ đi rất nhiều áp lực sau hai chiến thắng đầu tiên: "3 điểm trước Việt Nam sẽ rất tuyệt vời nhưng một trận hòa cũng đã có thể cảm thấy hài lòng".

"Malaysia đang tiến lên nhưng vẫn chưa thể hiện được bóng dáng của nhà vô địch. Việt Nam sẽ chỉ cho đoàn quân của HLV Tan biết mình đang có đang ở gần chức vô địch AFF Cup 2018 hay không", người viết kết luận.

Trang Bharian cũng dẫn lời HLV Tan Cheng Hoe trước khi cùng các học trò sang Việt Nam, cho rằng đoàn quân của thầy Park đang được hưởng lợi thế gấp đôi trong cuộc thư hùng tại Mỹ Đình: đá trên sân nhà và có hơn một tuần để nghỉ ngơi và đảm bảo thể lực, đồng thời có thời gian phân tích kỹ lưỡng Malaysia qua hai trận đấu đã qua.

Ấn tượng với "Luka Modric của Malaysia"

Báo chí của đất nước láng giềng Indonesia cũng dành sự quan tâm lớn tới trận đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất tại bảng A AFF Cup năm nay. 

bao chi Malaysia,  doi tuyen Viet Nam,  Malaysia,  AFF Cup anh 3
HLV Park Hang-seo phát biểu trước trận đấu Việt Nam - Malaysia. Ảnh: Quang Thịnh.

Tờ Indosport rất ấn tượng với cầu thủ kỳ cựu Norshahrul Idlan Talaha bên phía Malaysia khi được HLV Tan so sánh với tiền vệ Luka Modric của CLB Real Madrid bởi sự chăm chỉ và những đóng góp ấn tượng của anh trong hai trận đấu gặp Campuchia và Lào.

Theo dõi buổi họp báo trước trận đấu ở bảng A, tờ Bola Okezone quan tâm đến phát biểu của HLV Park cho rằng cuộc đối đầu với Malaysia không khác gì trận chung kết ở chiến dịch này. 

Trong khi đó, tờ Sindonews lại nhận định đây sẽ là trận đấu vô cùng nghiêm túc của cả hai đội bóng, bởi "Malaysia chỉ cần 3 điểm nữa là đủ điều kiện lọt vào bán kết, trong khi đoàn quân của HLV Park mới có một chiến thắng trước Lào và sẽ giành quyết tâm cao nhất để chiến đấu với 'Những chú hổ Đông Nam Á' trên sân nhà".

Lão tướng Talaha khen hàng thủ tuyển Việt Nam chơi tốt trước Lào Trước khi bước vào trận đấu với đoàn quân của HLV Park Hang-seo, tiền đạo Idlan Talaha yêu cầu các đồng đội không được chủ quan dù tuyển Malaysia đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

CĐV Myanmar xếp hàng dài mua vé xem trận gặp ĐT Việt Nam ở AFF Cup

Người hâm mộ bóng đá Myanmar tỏ ra không kém phần cuồng nhiệt so với CĐV trong khu vực khi đổ xô mua vé ủng hộ đội nhà thi đấu với Việt Nam tại AFF Cup 2018 vào ngày 20/11.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm