Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạo loạn bùng phát sau màn thua sốc của Brazil

Cuồng yêu và tôn thờ đội tuyển chủ nhà nên khi Brazil thua sốc 1-7 trước Đức, rất nhiều cổ động viên quá khích đốt cờ, phá phách, gây bạo loạn ngay bên ngoài sân.

Brazil vỡ mộng vàng với trận thua thảm họa trước Đức

Bàn thắng danh dự ở phút bù giờ của Oscar không thể cứu vãn danh dự của đội bóng 5 lần vô địch thế giới, ở trận thua kinh hoàng 1-7 trước "cỗ xe tăng" Đức.

 

Trận bán kết giữa Brazil và Đức đã khép lại với kết quả khiến hàng triệu người hâm mộ phải sốc. Đội tuyển nước chủ nhà thua thảm 1-7 trước "cỗ xe tăng", cả thế giới bóng đá như xé đôi bởi giọt nước mắt và những nụ cười.

Cổ động viên Brazil gần như sụp đổ hoàn toàn, không dám tin các chàng trai Selecao lại thua ê chề tới vậy. Cả khán đài Mineirao (tại Belo Horizonte) như vỡ òa. Những giọt nước mắt, những tiếng khóc ré thảm thiết vang vọng ngay khi tiếng còi khép lại. Càng yêu, càng tin bao nhiêu thì người hâm mộ xứ samba càng thất vọng, hụt hẫng bấy nhiêu.

Một fan chủ nhà "nổi điên" cắn xé áo đấu, cờ Brazil khi trận đấu đang diễn ra. Ảnh: Getty.

Thậm chí, những cổ động viên quá khích không thể kiềm chế đã đập phá, bạo loạn ngay khi hiệp 1 vừa khép lại với kết quả 0-5 khó gỡ. Đám đông cổ động viên lũ lượt bỏ về giữa trận, xô xát, đánh phá nhau ngay bên ngoài sân vận động.

Lá quốc kỳ và áo đấu vốn mang niềm tự hào của đội tuyển và dân tộc bị cổ động viên điên cuồng mang ra xé, đốt. Cổ động viên Brazil giống như những kẻ cuồng yêu bị phản bội, tức tối đốt phá mọi thứ. 

Đám đông tụ tập đốt cờ và áo đấu đội tuyển quốc gia. Ảnh: Twitter

Không chỉ dừng lại ở việc đốt cờ, một vụ bạo loạn nghiêm trọng đã xảy ra tại bãi biển Copacabana (Rio de Janeiro), nơi rất đông cổ động viên đang theo dõi trận bán kết trực tiếp qua màn ảnh lớn. Bên cạnh tiếng hò hét, chửi bới còn có cả tiếng súng nổ không rõ từ đâu. Cảnh sát Brazil buộc lòng phải vào cuộc để ngăn chặn bạo loạn. Ít nhất, 7 cổ động viên quá khích đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, số người bị thương không được cơ quan chức năng tiết lộ.

Cảnh bạo loạn, nhốn nháo của cổ động viên trên bãi biển Copacabana.
Cảnh bạo loạn, nhốn nháo của cổ động viên trên bãi biển Copacabana.

Tại Sao Paulo, nhiều tuyến đường chính đang rơi vào tình trạng lê liệt vì bạo loạn. Nhiều xe buýt bị đốt phá, trộm cướp tranh thủ hoành hành. Tờ Folha de Sao Paulo đưa tin, một bãi đỗ xe tại trung tâm thành phố đã bị đám đông cổ động viên đốt cháy trong ngọn lửa phừng phừng giận dữ. Ít nhất 20 chiêc xe buýt đã bị thiêu rụi. Ngoài ra, 3 chiếc xe chở khách khác cũng bị châm lửa. Cảnh sát chưa thông báo về số người thương vong.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho lũ trộm đạo “đục nước béo cò”. Trộm cướp tràn ngập trên phố, móc túi người dân và cổ động viên. Cảnh sát Sao Paulo cho biết, một cửa hàng điện tử lớn phía Đông thành phố bị cướp tấn công và rất đông người hôi của ngay sau trận thua cay đắng của Brazil. 

Cảnh sát Brazil trấn áp người biểu tình và trộm đạo tại Sao Paulo.
Cảnh sát Brazil trấn áp người biểu tình và trộm đạo tại Sao Paulo.

Giới chức nước chủ nhà lo ngại, thất bại của Brazil sẽ làm bùng nổ nguy cơ bạo loạn trên diện rộng, vốn đã nhen nhóm và tiềm ẩn bấy lâu nay tại quốc gia Nam Mỹ này. Đặc biệt, trước ngày khai mạc World Cup 2014 vào đầu tháng 6, rất nhiều vụ biểu tình quá khích dẫn đến bạo loạn đã xảy ra, khiến Chính phủ Brazil phải cân nhắc hoãn ngày khai mạc lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Thành phố khai mạc World Cup 2014 tê liệt vì bạo loạn

Chính phủ Brazil vẫn chưa thể xoa dịu làn sóng biểu tình dữ dội của công nhân viên tàu điện ngầm Sao Paulo dù chỉ còn 2 ngày nữa là World Cup khởi tranh.

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm