Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão Linfa suy yếu, Bắc Bộ tăng nhiệt

Sau khi đi vào đất liền Trung Quốc, bão Linfa đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và chuyển hướng về phía vịnh Bắc Bộ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, sau khi tiếp cận bờ biển của tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), bão Linfa đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, hoàn lưu bão vẫn tác động tới các vùng biển và đất liền của nước ta.

Sáng nay vùng biển phía tây bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6. Đến đêm, phía đông vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong cơn dông, cần đề phòng lốc xoáy.

Bão suy yếu khi hướng về vịnh Bắc Bộ. Ảnh: NCHMF.
Bão suy yếu khi hướng về vịnh Bắc Bộ. Ảnh: NCHMF.

Cơ quan khí tượng cũng cho hay, từ ngày 10 đến 12/7, Bắc Bộ nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 33-35 độ C. Nắng sẽ lên từ lúc 6h vì trời ít mây. Các tỉnh, thành phố có mức nhiệt cao như Điện Biên Phủ 34 độ C, Hà Nội 35 độ C, Hạ Long 33 độ C...

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông vài nơi, 25-35 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, 25-34 độ C.

Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, gió tây nam mạnh lên do ảnh hưởng của bão, tiếp tục có mưa dông trong ngày, 24-34 độ C.

Đặc biệt, khu vực Nam Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có mưa to, kèm theo nguy cơ về tố lốc, gió giật.

Bão Linfa đổi hướng, có thể ảnh hưởng tới Việt Nam

Cơn bão thứ 2 trên Biển Đông đang có diễn biến bất thường khi đổi hướng nhiều lần. Cơ quan khí tượng không loại trừ khả năng bão ảnh hưởng tới vùng biển Việt Nam.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm