Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Indonesia: 'U22 làm bẽ mặt nhà vô địch SEA Games'

Truyền thông đất nước xứ vạn đảo khen ngợi chiến thắng của các cầu thủ U22 Indonesia trước Thái Lan trong trận ra quân tại vòng bảng SEA Games 30.

Bài viết trên Bola có tiêu đề "Đội U22 Indonesia làm bẽ mặt nhà vô địch SEA Games". Đoàn quân của HLV Indra Sjafri giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U22 Thái Lan trong trận đấu chiều 26/11 trên sân Rizal.

"Đội U22 Indonesia bắt đầu bảng B SEA Games 2019 với sự tự tin cao. Các học trò HLV Indra đã tìm cách làm câm lặng nhà đương kim vô địch SEA Games khi thắng với tỷ số 2-0", Bola chúc mừng chiến thắng đội nhà.

u22 Indonesia thang Thai Lan anh 1
U22 Indonesia vượt qua nhà đương kim vô địch ở trận ra quân.

Các cầu thủ Indonesia sớm có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 4. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, U22 Indonesia phối hợp nhuần nhuyễn trước khi đưa bóng vào vùng cấm để Egy Maulana dứt điểm mở tỷ số.

Những phút tiếp theo, U22 Thái Lan cố gắng triển khai thế trận để tìm bàn gỡ. Dù vậy, sự vô duyên của các tiền đạo Suphanat Muenta hay Supachai Jaided, cùng với sự xuất sắc của thủ thành bên phía Indonesia khiến Thái Lan không thể có nổi bàn thắng.

"Phút 17, Thái Lan đe dọa khung thành, nhưng sự xuất sắc của thủ môn đội U22 Indonesia, Nadel Argawinata, đã giúp anh cản phá cú sút của Suphanat", Bola miêu tả.

Sang hiệp hai, ngôi sao Supachok vào sân nhưng không thể giúp Thái Lan tạo ra sự khác biệt. Mọi chuyện kết thúc với U22 Thái Lan vào phút 86 khi U22 Indonesia phản công chớp nhoáng và Osvaldo Haay không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 2-0.

Trận thắng này giúp U22 Indonesia vươn lên vị trí thứ 2 bảng B khi có 3 điểm và kém Việt Nam chỉ số phụ. Trong khi Thái Lan xếp áp chót bảng xếp hạng và gặp khó ở cuộc đua tranh vé vào bán kết.

u22 Indonesia thang Thai Lan anh 2
Thủ môn Nadeo có trận đấu xuất sắc. Ảnh: Quang Thịnh.

Bài viết trên Liputan6 cho rằng chiến thuật tốt giúp U22 Indonesia có được chiến thắng. Những gì các cầu thủ thi đấu trên sân đều đúng với chiến thuật mà HLV Indra đề ra. Trong buổi tập chiều 25/11, các cầu thủ được chỉ đạo thực hiện các tình huống cố định. Điều này giúp hàng tiền đạo có thể tối đa hóa mọi cơ hội trên sân.

Chiến thắng của Indonesia có công lớn từ hàng phòng ngự, trong đó có thủ môn Nadeo. Antara News đánh giá cao màn thể hiện của thủ thành U22 Indonesia.

"Hai cơ hội rõ ràng nhất của U22 Thái Lan đều bị thủ thủ môn Nadeo cản phá thành công. Indonesia vốn dựa vào sự dẻo dai của hàng tiền vệ, nay có thêm chốt chặn đáng tin cậy, giúp khung thành đội nhà đứng vững", Antara News nhận định.

u22 Indonesia thang Thai Lan anh 3
Cục diện bảng B SEA Games 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights SEA Games 30: U22 Thái Lan 0-2 U22 Indonesia Để đối thủ chơi lấn lướt, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino nhận thất bại 0-2 trước U22 Indonesia ở trận ra quân SEA Games 30 diễn ra chiều 26/11.

U22 Thái Lan thua 0-2 ở trận ra quân SEA Games 30

U22 Thái Lan nhận trận thua sốc 0-2 trước U22 Indonesia ngay trong trận ra quân SEA Games 30 chiều 26/11 và tạm đứng áp chót tại bảng B, chỉ hơn Brunei vừa thua U22 Việt Nam 0-6.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm