Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Thái Lan thua 0-2 ở trận ra quân SEA Games 30

U22 Thái Lan nhận trận thua sốc 0-2 trước U22 Indonesia ngay trong trận ra quân SEA Games 30 chiều 26/11 và tạm đứng áp chót tại bảng B, chỉ hơn Brunei vừa thua U22 Việt Nam 0-6.

Highlights SEA Games 30: U22 Thái Lan 0-2 U22 Indonesia Để đối thủ chơi lấn lướt, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino nhận thất bại 0-2 trước U22 Indonesia ở trận ra quân SEA Games 30 diễn ra chiều 26/11.

U22 Thái Lan bước vào trận đấu với U22 Indonesia với tâm thế muốn thắng cách biệt nhằm bám đuổi U22 Việt Nam vừa đè bẹp Brunei 6-0 trước đó. Tuy cất nhạc trưởng Supachok Sarachat trên ghế dự bị, nhưng U22 Thái Lan vẫn rất mạnh với Suphant hay Supachai Jaided.

Song toan tính của HLV Akira Nishino và U22 Thái Lan bị dội gáo nước lạnh ngay khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được 4 phút. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, U22 Indonesia phối hợp nhuần nhuyễn trước khi đưa bóng vào vùng cấm để Egy Maulana dứt điểm mở tỷ số.

truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 1
Egy Maulana dội gáo nước lạnh vào U22 Thái Lan chỉ sau 3 phút. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhận bàn thua choáng váng, U22 Thái Lan cố gắng lấy lại thế trận nhưng nỗ lực này bị đè bẹp bởi hệ thống chơi cơ động, giàu thể lực và tốc độ bên phía Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo liên tục áp dụng những miếng đánh biên để uy hiếp khung thành U22 Thái Lan.

Hàng phòng ngự của "Voi chiến" tỏ ra hoàn toàn bị động và không có phương án hóa giải. Trên hàng công, những ngôi sao như Suphanat hay Supachai đều không thể tạo ra khác biệt với những pha xử lý đơn độc.

Bước sang hiệp 2, HLV Nishino tung Supachok vào sân. Số 10 lập tức thể hiện được vai trò với vài tình huống chuyền bóng sáng nước. Tuy nhiên chừng đó không đủ để so sánh với những cơ hội mười mươi mà hàng công Indonesia tạo ra.

Tốc độ của những cầu thủ tấn công biên bên phía U22 Indonesia thực sự là cơn ác mộng với đội bóng của ông Nishino. Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm U22 Thái Lan nhưng hàng phòng ngự "Voi chiến" không có cách nào ngăn cản.

truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 2
U22 Thái Lan nhận trận thua 0-2 ngay trận ra quân SEA Games. Ảnh: Changsuek.

Mọi chuyện kết thúc với U22 Thái Lan vào phút 86 khi U22 Indonesia phản công chớp nhoáng và Osvaldo Haay có bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn Nont Muangnam. Số 20 không mắc bất kỳ sai lầm nào để ấn định tỷ số 2-0 cho Indonesia.

Thua trận ra quân, U22 Thái Lan rơi xuống vị trí áp chót bảng B với hiệu số -2. "Voi chiến" chỉ hơn U22 Brunei bị Việt Nam đè bẹp 6-0 trong trận ra quân.

Ở lượt đấu tới, U22 Thái Lan sẽ gặp Brunei lúc 15h ngày 28/11. U22 Indonesia sẽ đối đầu với Singapore lúc 19h cùng ngày.

  • Phòng họp báo tạm bợ được thay trước trận Thái Lan - Indonesia

    Phòng họp báo trong nhà kho ở sân Rizal Memorizal đã được ban tổ chức dọn dẹp, chuyển sang một căn phòng khác khang trang hơn.

    Hình ảnh về phòng họp báo ở sân Rizal Memorial trong ngày thi đấu đầu tiên đã gây không ít thất vọng cho các phóng viên tác nghiệp tại thủ đô Manila. Căn nhà kho dùng làm nơi họp báo tạm bợ sau đó đã được dọn dẹp.

    Ban tổ chức đã mở căn phòng họp báo mới, đối diện nhà kho, ngay cổng vào sân. Ngay phía trước cửa, chiếc bảng Media Center/Press Conference được thiết kế to, rõ ràng.

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 3
    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 4


  • CĐV Thái Lan nhắc đội nhà cảnh giác trước U22 Việt Nam

    Người hâm mộ "Voi chiến" cho rằng chiến thắng 6-0 của U22 Việt Nam không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, Thái Lan cần cẩn trọng trước thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

    Tối 25/11, trang ThailandNOFFICIAL đăng kết quả của 2 cặp đấu đầu tiên thuộc bảng B tại SEA Games 30. U22 Việt Nam có chiến thắng 6-0 trước Brunei trong khi Malaysia bị Myanmar cầm hòa với tỷ số 1-1. Nhiều cổ động viên Thái Lan đã có những bình luận sau chiến thắng ở trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Tài khoản One Law bình luận: "Việt Nam mà cũng thắng Brunei tới 6-0 cơ à?". "Thái Lan không cần huy chương vàng SEA Games. Mục tiêu của chúng tôi là dự Olympic 2020 ở Nhật Bản", cổ động viên Gatechot Nivat nói thêm.

    Tài khoản Sincere Donfry chia sẻ: "Việt Nam đã nhận thấy sự thay đổi của chúng ta dưới thời Nishino. Tôi luôn nghĩ Thái Lan vượt trội hơn Việt Nam dù có thể chúng ta chưa thể hiện hết ra. Tuy nhiên, Thái Lan không nên chủ quan".

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 5

  • 'Đây là lứa cầu thủ U22 Thái Lan tốt nhất'

    Phóng viên Gof Natthakorn nhận định hàng công sẽ trở thành điểm tựa cho tuyển U22 Thái Lan thực hiện mục tiêu bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games 30.

    "Đây là lứa cầu thủ U22 Thái Lan tốt nhất, đặc biệt những quân bài tấn công. Dù Ekanit Panya vắng mặt vì chấn thương, tuyển U22 Thái Lan vẫn còn nhiều mũi nhọn xuất sắc. Tôi tin bộ đôi Supachai Jaided và Supachok Sarachat của Buriram sẽ tạo ra khác biệt", cây viết của Siam Sport nói với Zing.vn.

    "Đây chắc chắn không phải một trận đấu dễ thở, nhưng tôi tin tuyển U22 Thái Lan sẽ có 3 điểm", cây viết người Thái Lan cho biết thêm.

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 6

  • Các cầu thủ và BHL Thái Lan đã tới sân để chuẩn bị cho trận đấu

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 7
    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 8
    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 9
    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 10

  • Đội hình xuất phát của U22 Thái Lan, Supachok dự bị

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 11

  • Các cầu thủ Thái Lan đang khởi động, trợ lý Sasa Todic khiêu khích thầy Park cũng có mặt. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 12

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 13

  • Supachok không đá chính trận này cho U22 Thái Lan. Ngôi sao của CLB Buriram United được HLV Akira Nishino cho nghỉ sau khi cày ải ở Vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 14

  • Những CĐV Indonesia sẵn sàng tiếp lửa cho đội nhà. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 15

  • Hai đội đã bước ra sân và cử hành nghi lễ, hát quốc ca

     

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 16

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 17

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

     

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 18

  • 2': Trận đấu bắt đầu với tốc độ chậm. Cả Indonesia và Thái Lan đều đang chọn cách triển khai bóng từ tuyến dưới. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 19
    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 20

  • U22 Indonesia mở tỷ số ngay phút thứ 4

    VÀO!!! Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, các cầu thủ U22 Indonesia phối hợp nhịp nhàng để căng ngang vào vùng cấm cho Egy Maulana tận dụng cơ hội dứt điểm tung lưới. 1-0 cho U22 Indonesia!

  • HLV Park Hang-seo cùng tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có mặt trên sân để theo dõi đối thủ cùng bảng đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 21

  • 9': U22 Indonesia đang chơi rất tốt tính đến lúc này. Các đường lên bóng ở hai biên của đội bóng áo đỏ đang có sức sát thương lớn.

  • 16': KHÔNG VÀO!!! Egy Maulana tiếp tục uy hiếp khung thành Thái Lan với pha đi bóng từ cánh phải trước khi chuyền vào cho Dimas dứt điểm. Tuy nhiên, số 6 lại đưa bóng đi vọt xà. Quá đáng tiếc cho U22 Indonesia!

  • 19': NGUY HIỂM!!! Suphanat xử lý cực kỳ đẳng cấp để loại bỏ hậu vệ Indonesia trước khi tung cú dứt điểm chân phải căng trong vùng cấm. Tuy nhiên, thủ môn của Indonesia đã chơi xuất sắc để cản phá.

  • 26': U22 Thái Lan đang bị Indonesia dồn ép nghẹt thở. Các pha lên bóng từ hai biên của đội bóng áo đỏ đang cho thấy sự nguy hiểm đặc biệt. "Voi chiến" đang gặp khó trước sự cơ động có phần hung hăng của đối thủ.

  • 30': U22 Indonesia đang chơi rất hay. Đội bóng áo đỏ chủ động thoát pressing đầy tự tin để triển khai tấn công. U22 Thái Lan đang hoàn toàn yếu thế hơn đối thủ.

  • 36': Số 11 Firza đang là cầu thủ chơi cực hay của U22 Indonesia tính đến lúc này. Anh liên tục có những tình huống làm khổ hàng phòng ngự Thái Lan với các pha lên bóng tốt ở biên trái cùng khả năng giữ bóng tốt để triển khai.

  • 43': U22 Thái Lan đang cố lấy lại thế trận trong những phút cuối hiệp 1. Đội bóng của ông Nishino đang chủ động chơi chậm và dùng những đường bóng ngắn để hướng tới vị trí của Suphanat hay đội trưởng Anon.

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 22
    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 23

  • Hiệp 1 có 2 phút bù giờ

     

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U22 Indonesia

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 24

  • Hiệp 2 bắt đầu

     

  • 46': Ngay đầu hiệp 2, U22 Thái Lan và Indonesia liên tục có sự thay đổi người. Cầu thủ ghi bàn Egy Maulana được rút ra. Ngôi sao Supachok bên phía Thái Lan được HLV Nishino tung vào sân.

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 25

  • 49': KHÔNG VÀO!!! Thái Lan đang chơi tốt trong những phút đầu hiệp 2 sau khi thay người. "Voi chiến" có pha đi bóng xuống sát đường biên trái trước khi căng ngang vào vùng cấm. Tuy nhiên số 19 Sitichok lại đỡ bóng hỏng.

  • 52': NGUY HIỂM!!! Supachok lập tức thể hiện được vai trò với cú chọc khe xuyên hàng phòng ngự U22 Indonesia cho Anon nhận bóng trong tư thế trống trải. Tuy nhiên đội trưởng U22 Thái Lan lại đưa bóng đi vọt xà.

  • 55': KHÔNG VÀO!!! Số 14 Bahar Asnawi của Indonesia bứt tốc loại bỏ cả hàng phòng ngự U22 Thái Lan trước khi dứt điểm kỹ thuật, bóng leo xà "Voi chiến" trước khi bật đến chân số 6 Dimas. Cú sút cực mạnh sau đó đã chạm người một cầu thủ Thái Lan nhưng trọng tài không nghĩ đí là pha bóng chạm tay cầu thủ áo xanh.

  • 60': Số 12 Srayut của U22 Thái Lan đi bóng từ cánh phải vào trước khi dứt điểm chân trái. Tuy nhiên bóng đi cách quá xa khung thành U22 Indonesia.

  • 66': Supachai Jaided đang chơi mờ nhạt. Số 9 của U22 Thái Lan không chạm bóng nhiều và cũng không đóng góp vào hệ thống tấn công của "Voi chiến". Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 26

  • 69': Srayut tiếp tục thử sức với cú sút xa ở cự ly gần 30 m. Tuy nhiên thủ thành Winata đang chơi cực kỳ tỉnh táo. Vóc dáng của Winata khiến nhiều CĐV gợi nhớ tới thủ hành Kepa của Chelsea.

  • 75': KHÔNG VÀO!!! Số 15 Saddil Ramdani đi bóng tốc độ vào khung thành U22 Thái Lan trước khi tung ra cú dứt điểm góc hẹp. May mắn cho Thái Lan là bóng đi vọt xà.

  • 79': KHÔNG VÀO!!! Những pha lên bóng từ hai biên tiếp tục là cơn ác mộng của U22 Thái Lan. Số 20 Osvaldo đã vượt qua hàng phòng ngự Thái Lan trước khi trả ngược cho số 15 Ramdani đứng khá trống trải trong vùng cấm. Tuy nhiên Ramdani lại dứt điểm không trúng tâm bóng.

  • 83': KHÔNG VÀO!!! Khung thành U22 Thái Lan lại bị đặt trong tình trạng báo động. Lần này là số 19 Feby với cú dứt điểm từ góc hẹp. U22 Thái Lan đang thể hiện bộ mặt bạc nhược.

  • U22 Thái Lan thua bàn thứ 2 vào phút 86

    VÀO!!! Pha mất bóng ở giữa sân của cầu thủ Thái Lan đã tạo điều kiện cho U22 Indonesia phản công thần tốc. Và Osvaldo Haay đã trừng phạt thành công "Voi chiến" với cú đá bình tĩnh trong vùng cấm.

  • Trận đấu có 5 phút bù giờ

     

  • 90+4': U22 Thái Lan đang chơi bạc nhược trong những phút cuối trận. Trong khi U22 Indonesia vẫn đang chơi đầy kỷ luật, bài bản và tốc độ.

  • HẾT GIỜ!!! U22 Thái Lan thua Indonesia 0-2 trong trận ra quân SEA Games

     

    truc tiep U22 THai Lan vs Indonesia anh 27


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm