Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Indonesia nêu 3 lý do đội nhà sẽ vượt qua vòng loại U23 châu Á

Truyền thông xứ sở vạn đảo nhận định đội tuyển U23 Indonesia có quyền tự tin sẽ giành chiến thắng tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra ở Việt Nam.

Trang Bola của Indonesia cho rằng mặc dù không có nhiều thời gian chuẩn bị, đoàn quân của HLV Indra Sjafri vẫn đặt chân đến Việt Nam với sự tự tin cao độ bởi dàn cầu thủ lần này không khác nhiều với đội hình vừa vô địch U22 AFF Cup 2019 vừa qua.

Trong danh sách hành quân tới Việt Nam, chỉ có 2 cầu thủ Todd Rivaldo Ferre và Billy Keraf bị trả về CLB. Tuy nhiên, sự hiện diện của những cái tên mới đầy tiềm năng đang thi đấu ở nước ngoài là Egy Maulana Vikri, Ezra Walian và Saddil Ramdani sẽ góp phần củng cố sức mạnh của đội bóng.

U23 Indonesia,  Indra Sjafri,  U23 Viet Nam,  vong loai U23 chau A anh 1
Egy Maulana (phải) là một trong 3 cầu thủ U23 Indonesia đang chơi ở nước ngoài.

Muốn giành vé vào chơi vòng chung kết U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan, U23 Indonesia phải xếp ngôi đầu bảng K ở vòng loại với sự có mặt của U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Brunei, hoặc chờ đợi trở thành một trong 4 đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trang Bola liệt kê ra 3 lý do chứng minh U23 Indonesia hoàn toàn có khả năng giành vé đến Thái Lan ngay trên đất Việt Nam.

Sự tự tin sau chức vô địch U22 AFF Cup

Dưới thời HLV Indra Sjafri, đội tuyển trẻ của "Garuda" ngay lập tức đoạt chiếc cúp vô địch Đông Nam Á và đang tràn đầy khí thế bước vào một bảng đấu cũng toàn đại diện đến từ khu vực.

Bola khẳng định U23 Indonesia có cơ sở để tự tin chạm trán với những đội ở bảng K: "Đối thủ mà thầy trò Sjafri phải đối mặt cũng chính là những đội bóng họ từng đánh bại tại U22 AFF Cup vừa qua. U22 Indonesia đã giành chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ở trận chung kết và hạ gục Việt Nam ở trận bán kết với tỷ số 1-0".

"Sau giải đấu đó, những phân tích cụ thể về đối thủ có thể khiến cho U23 Indonesia thêm phần tự tin khi họ đã đo lường được sức mạnh của những đội tuyển cùng bảng đấu", trang này cho hay.

Trong buổi họp báo tại Hà Nội, HLV Indra cũng cho thấy tâm thế của một đội bóng vừa giành chức vô địch: “Liên đoàn bóng đá Indonesia đã có một số kế hoạch. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là hướng tới ngôi vô địch AFF Cup, mục tiêu thứ 2 là qua vòng loại U23 châu Á, mục tiêu thứ 3 là chuẩn bị cho SEA Games”.

Sự xuất hiện của những cái tên mới

Trong đội hình của Indra đến Việt Nam xuất hiện 3 cái tên không tham dự U22 AFF Cup vừa qua, đó là Ezra Walian, Egy Maulana Vikri và Saddil Ramdani đang thi đấu ở nước ngoài lần lượt đang chơi bóng ở Hà Lan, Ba Lan và Malaysia.

Theo Bola, đây sẽ là "nguồn đạn dược" mới mang đến những tác động tích cực cho đội trẻ "Garuda". "Chúng ta có thể chắc chắn rằng chất lượng và màn trình diễn của đội tuyển U23 Indonesia sẽ sắc sảo hơn nhiều so với U22 AFF Cup 2019", tác giả viết.

U23 Indonesia,  Indra Sjafri,  U23 Viet Nam,  vong loai U23 chau A anh 2
HLV Indra vừa cùng các học trò vô địch U22 AFF Cup 2019.

Kết quả giao hữu khả quan

Trước khi sang Việt Nam, tuyển U23 Indonesia đã trải qua một số trận đấu giao hữu để thử nghiệm đội hình, đầu tiên là trận hòa 2-2 Semen Padang.

Sau đó, màn trình diễn của "Young Garuda" đã được thay đổi đáng kể khi giành chiến thắng 3-0 trước Bali United.

"Kết quả này hiển nhiên là động lực quý giá cho đội tuyển U23 Indonesia. Ít nhất họ sẽ thêm phần tự tin để có thể quét sạch 3 trận đấu ở vòng loại U23 châu Á 2020 bằng việc giành chiến thắng", trang này kết luận.

'Thiếu Xuân Trường và Công Phượng là mất mát lớn của U23 Việt Nam' HLV của U23 Indonesia Indra Sjafri cho rằng việc không thể có Xuân Trường và Công Phượng trong đội hình là mất mát lớn đối với U23 Việt Nam.

HLV U23 Indonesia không có ý định dùng cầu thủ đang chơi ở giải Hà Lan

Mặc dù khoác áo đội bóng hạng Nhất Hà Lan, tiền đạo Ezra Walian chưa chắc đã được HLV lựa chọn vào đội hình U23 Indonesia tham dự vòng loại U23 châu Á ở Việt Nam.

Bích Hiền

Ảnh: Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm