Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Indonesia lo đội nhà cùng bảng Việt Nam, Thái Lan ở SEA Games

Sau thất bại trước U23 Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại châu Á 2020, báo Indonesia bày tỏ lo ngại đội nhà có thể tiếp tục chạm trán 2 đối thủ này ở vòng bảng SEA Games 30.

Đội tuyển U23 Indonesia lần thứ 4 liên tiếp trong lịch sử không thể giành quyền vào chơi ở vòng chung kết U23 châu Á sau khi để thua 0-4 trước Thái Lan và 0-1 trước Việt Nam tại bảng K vòng loại năm 2020.

Đây được coi là thành tích tồi tệ nhất trong lịch sử U23 nước này khi chưa có điểm nào sau 2 lượt trận vòng loại. Trong lịch sử, "Garuda" luôn giành hơn 3 điểm và chỉ chấp nhận lỡ hẹn với tấm vé đi tiếp trong trận cuối cùng.

U23 Viet Nam,  SEA Games,  U23 Thai Lan,  U23 Indonesia,  vong loai U23 chau A anh 1
U23 Indonesia chưa có điểm nào và để thủng lưới 5 bàn sau 2 lượt trận. Đồ họa: Minh Phúc.

Trước mắt, trận đấu với Brunei chỉ là còn thủ tục. Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ hướng đến sự kiện quan trọng tiếp theo, đó là SEA Games 2019 tại Philippines với sự tham gia của lực lượng U22 cũng là đội hình vừa tham dự vòng loại U23 châu Á này.

Không giống như những kỳ SEA Games trước đó, đại hội thể thao năm nay cho phép mỗi đội bóng nam sử dụng 2 cầu thủ không giới hạn độ tuổi bên cạnh dàn cầu thủ U22.

Ngay sau khi để thua tại vòng loại châu Á, trang Bola Sport bày tỏ lo lắng cho U22 Indonesia khi có khả năng phải tiếp tục chạm trán Việt Nam và Thái Lan tại vòng bảng SEA Games sắp tới.

Ngày 11/3, ban tổ chức SEA Games vừa xếp hạng nhóm hạt giống. Việc chia hạt giống này phụ thuộc vào thành tích tham dự SEA Games trước đó, khi U22 Thái Lan giành HCV, đội chủ nhà Malaysia có tấm HCB và Indonesia nhận HCĐ.

Thái Lan và nước chủ nhà Philippines thuộc nhóm hạt giống số một, Malaysia và Indonesia xếp nhóm số 2, Myanmar và Singapore nằm ở nhóm thứ 3. Do bị loại từ vòng bảng SEA Games 2017, Việt Nam cùng Brunei, Lào, Campuchia và Timor Leste bị xếp cùng một nhóm.

Trang Bola Sport nhận định: "Cũng giống như vòng loại U23 châu Á 2020, Indonesia có thể tiếp tục phải nằm cùng một bảng với Thái Lan và Việt Nam, bởi 3 đội bóng này nằm ở 3 nhóm hạt giống khác nhau".

U23 Viet Nam,  SEA Games,  U23 Thai Lan,  U23 Indonesia,  vong loai U23 chau A anh 2
Egy Maulana cùng các đồng đội thất bại trong nhiệm vụ giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: Minh Chiến.

Kể từ năm 2001, đội tuyển U22 Indonesia chưa từng một lần giành HCV bóng đá nam tại SEA Games. Thành tích tốt nhất của họ là tấm HCB vào các năm 2011 và 2013. 

Tại kỳ SEA Games 2017, U22 Indonesia để thua chủ nhà Malaysia ở bán kết và giành chiến thắng 3-1 trước Myanmar trong trận tranh HCĐ.

Đầu năm nay, đoàn quân của HLV Indra Sjafri giành chức vô địch U22 AFF Cup khiến họ tràn trề hy vọng giành quyền vào chơi ở vòng chung kết U23 châu Á. Khi giấc mộng không thành, U22 Indonesia tiếp tục hướng về SEA Games với quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

'U23 Indonesia hóa giải hầu hết tình huống cố định trừ bàn thua' Thất bại 0-1 bởi bàn thua từ tình huống cố định ở phút bù giờ, song HLV Indra Sjafri vẫn dành cho học trò những lời động viên vì đã tuân thủ đúng chiến thuật ban huấn luyện đề ra.

Thua Việt Nam, U23 Indonesia tạo ra 'kỷ lục' tồi tệ nhất trong lịch sử

Đây là lần thứ 4 liên tiếp đội tuyển U23 Indonesia thất bại trong nhiệm vụ giành vé vào chơi ở vòng chung kết U23 châu Á.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm