Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo hoang vồ chết bé trai 5 tuổi trong sân nhà

Con báo hoang tấn công cậu bé 5 tuổi khi em đang đi tới nhà tắm ngoài trời ở ngôi làng miền trung Ấn Độ.

Theo sĩ quan cảnh sát Vijay Pandey, vụ việc xảy ra tối 18/2 ở ngôi làng Mendrapara hẻo lánh thuộc bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ. Nạn nhân bị tấn công khi đang đi tới nhà tắm ngoài trời nằm trong vườn nhà. Một người trong gia đình nhìn thấy con báo kéo lê thi thể đứa trẻ tội nghiệp vào rừng, Daily Mail đưa tin.

Dân làng đuổi theo một con báo trúng thuốc mê ở miền bắc Ấn Độ. Ảnh: Getty.

Sau khi nghe thấy tiếng tri hô, dân làng đổ xô vào rừng truy lùng con báo. Họ phát hiện thi thể đứa trẻ ngoài bìa rừng, gần một khu bảo tồn động vật. Theo cảnh sát Pandev, con báo này cũng từng giết một cậu bé 10 tuổi hồi cuối tháng 12 năm ngoái ở ngôi làng gần đó. Người ta tin rằng, con vật cũng thường xuyên tấn công gia súc trong các làng lân cận.

Báo Ấn Độ là loài động vật sắp tuyệt chủng. Người ta ước đoán, số báo sống trong môi trường hoang dã chỉ hơn 1.100 con. Da báo có giá trị cao nên chúng bị săn lùng ráo riết.

Cơ quan bảo tồn Ấn Độ giải thích, báo thường xuyên tấn công người do môi trường sống của chúng bị xâm lấn. Khoảng 1/3 diện tích bang Chhattisgarh là rừng nhưng con người gia tăng dân số khiến lãnh thổ của các loài động vật săn mồi bị xâm hại. Những vụ tấn công là hậu quả khi con người và mãnh thú sống quá gần nhau.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm