Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo hành laptop MSI ở FPT Services 3 lần vẫn hư, máy bị câu dây đồng

Sau nhiều lần bảo hành, người dùng phát hiện bảng mạch bên trong laptop có dấu hiệu đấu nối sơ sài dù hãng cho biết đã đổi mainboard mới.

Ngày 13/6, người dùng Vũ Anh Hiền, ngụ Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM đăng tải bài viết vào một nhóm Facebook tố dịch vụ bảo hành của MSI tại Việt Nam làm việc thiếu trách nhiệm.

Trả lời Zing, ông Hiền cho biết chiếc laptop gaming mã GF63 mua từ MSI bị mất nguồn, không lên hình trong thời gian còn bảo hành hơn 1 năm. Vì FPT Services là đại lý bảo hành ủy quyền của MSI, ông Hiền đã đến trung tâm bảo hành tại Phú Nhuận, TP.HCM để sửa máy.

msi bao hanh fpt services anh 1

Bảng mạch laptop sau khi bảo hành được đấu nối dây đồng dù khách hàng được thông báo thay mới. Tuy vậy, FPT Services và MSI vẫn không có câu trả lời khi khách hàng phát hiện ra sự việc. Ảnh: Tuấn Anh.

“Ngày 12/5 tôi mang ra trung tâm bảo hành ủy quyền của MSI là FPT Services tại đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Nhân viên bảo hành xác nhận lỗi bo mạch chủ và đề xuất thay mới. Đến ngày 14/5 thì nhân viên FPT Serivices gọi lên lấy máy. Nhưng về chỉ dùng được đúng 3 giờ là máy lại tiếp tục mất nguồn”, ông Hiền thuật lại.

Theo ông Hiền, sau đó ông tiếp tục mang máy đi bảo hành tại FPT Serivices vào ngày 23/5. Nhân viên kỹ thuật xác nhận đây là lỗi bo mạch và nói với ông rằng đã thay mới bo mạch.

“Đến ngày 27/5 tôi được nhân viên gọi lên nhận máy, dùng được thêm một giờ, máy lại hỏng trong lúc tôi đang ở Hà Nội”, ông Hiền cho biết.

Lần thứ 3, ông Hiền bảo hành máy tại FPT Services, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội và cũng được thông báo "thay bo mạch mới". Sau lần này, ông Hiền mới có thể sử dụng máy bình thường.

“Do nhu cầu cần nâng cấp RAM, tôi đã tự mở máy. Việc này tôi đã hỏi rất kỹ nhân viên FPT Services. Họ trả lời công ty bảo hành qua số series linh kiện nên việc tháo máy mất tem không ảnh hưởng. Nhờ tháo máy, tôi phát hiện bên trong bo mạch chủ có dấu hiệu đấu nối sơ sài bằng một sợi dây đồng mỏng”, ông Hiền chia sẻ. Ông Hiền cho rằng bên bảo hành đã nói dối với khách khi thông báo thay bo mạch mới.

Theo ông Hiền, hiện MSI đã đề xuất hoàn lại tiền mua sản phẩm. “Nhưng khi tôi hỏi lý do xuất hiện của hai sợi dây đồng được đấu nối sơ sài, phía MSI không có câu trả lời. Đồng thời, họ hoàn tiền qua nhiều cấp từ nhà phân phối đến đại lý đã bán cho tôi. Không biết khi nào mới nhận được tiền”, ông Hiền nói thêm.

msi bao hanh fpt services anh 2

Bài viết đăng tải trên trang cá nhân của ông Hiền nhận được nhiều ý kiến đồng ý về chất lượng bảo hành tại FPT Services.

Trả lời Zing, đại diện MSI cho biết quy trình bảo hành này được do FPT Services chịu trách nhiệm. "Tại Việt Nam, FPT Services là đối tác bảo hành của MSI. Thông thường chúng tôi không can thiệp vào quy trình bảo hành, trừ một số trường hợp khó như khi đối tác không có linh kiện và cần đặt hàng từ hãng. Với trường hợp này, chúng tôi đã liên hệ với khách hàng để giải quyết theo hướng mong muốn của khách hàng. Quá trình này đang được xử lý", ông Nghiêm Hải Đăng, đại diện hãng MSI, nói.

Trong khi đó, chiều ngày 15/6, FPT Services cho biết đã cùng MSI liên hệ với khách hàng và phía MSI để giải quyết. Đến 18h cùng ngày, ông Hiền cho biết vẫn chưa có bất kỳ ai từ FPT Services liên hệ ông trao đổi về vấn đề bảo hành.

Đồng thời, nguồn gốc của hai sợi dây đồng đấu nối vào mainboard và quy trình bảo hành khiến lỗi xảy ra liên tục 3 lần vẫn chưa được MSI và FPT Services trả lời.

Chiều 16/6, FPT đã có phản hồi về vụ việc:

"FPT Services và hãng MSI đã xin lỗi khách hàng về những bất tiện khách hàng gặp phải trong quá trình bảo hành máy, đồng thời xin nhận lại máy, ‌hoàn tiền cho khách hàng trong chiều 16/6. Khách hàng đã đồng tình với hướng giải quyết này. "

Bên dưới bài đăng trên Facebook cá nhân của ông Hiền, nhiều ý kiến cho rằng chất lượng dịch vụ bảo hành của FPT Services chưa thật sự khiến họ hài lòng.

Theo website chính thức của FPT Services, đơn vị này đang chịu trách nhiệm bảo hành ủy quyền cho nhiều thương hiệu công nghệ tại Việt Nam như Apple, HP, IBM, Cisco, Asus, APC, Emerson, Fujixerox, Ricoh, Epson...

Chiều 16/6: Cập nhật phản hồi chính thức từ FPT

Xuân Tiến - Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm