Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muôn kiểu xử lý khi laptop gặp sự cố

Trong thời đại công nghệ, không ít người vẫn phải vò đầu bứt tóc khi gặp rắc rối với laptop. Tuy nhiên, thay vì chỉ cầu cứu bạn bè hay đến cửa hàng sửa chữa, bạn có thể tự xử lý.

Ung dung MyAsus anh 1

Tắt máy cầu mong mọi thứ sẽ tự ổn trở lại: Một số người với phong cách trông đợi vào vận mệnh và may mắn sẽ giải quyết sự cố bằng cách tắt máy và đi ngủ, hy vọng khi tỉnh dậy, mọi thứ sẽ trở lại như cũ. Tuy nhiên, không phải sự cố nào cũng có thể được giải quyết bằng cách này. Tốt nhất, bạn nên rà soát lại hệ thống và sử dụng các phần mềm kiểm tra, sửa chữa hỗ trợ.

Ung dung MyAsus anh 2

Thân thiết với đội kỹ thuật công ty hơn người cùng team: Ngay cả khi sở hữu bộ “não cá vàng” thì nhóm “low-tech” vẫn có thể nhớ mặt, đọc tên toàn đội kỹ thuật, hỗ trợ xử lý sự cố máy móc ở công ty. Dù là lần thứ n gặp điều đó, họ cũng không mảy may lo lắng vì đã có dàn “anh trai mưa” giúp đỡ.

Ung dung MyAsus anh 3

Quen dân IT như vớ được vàng: Với dân không am hiểu về công nghệ, những người bạn học IT hay làm IT là một điều gì đó thật tuyệt vời. Trong mắt họ, bạn không khác gì siêu nhân, có thể giải cứu thế giới chỉ với một cú click chuột.

Ung dung MyAsus anh 4

Nửa đêm không biết cầu cứu ai: Thảm họa với hội “low-tech” là đang làm việc gấp thì máy bỗng dưng dở chứng, gọi cho bạn bè thì thật vô duyên, phiền hà, nhưng không gọi thì lụt lội với deadline. Cách đơn giản nhất là chọn một chiếc laptop có kết nối thông minh từ thương hiệu Asus. Với laptop thương hiệu này, bạn có thể được trợ giúp tức thì qua ứng dụng hỗ trợ độc quyền MyAsus. Ứng dụng này giúp người dùng liên hệ và trao đổi trực tiếp với Asus thông qua Asus Online Chat, gửi tin nhắn bằng giọng nói và hình chụp màn hình để đội ngũ kỹ thuật hiểu rõ hơn về vấn đề và hỗ trợ 24/7. Nếu thiết bị đang sửa chữa, bạn có thể truy vấn trạng thái của máy theo thời gian thực, bằng cách nhập mã số RMA hoặc số series sản phẩm.

Ung dung MyAsus anh 5

Nắng nôi vẫn phải mò ra đường đến chỗ sửa máy: Mùa hè nắng như lửa đốt, nhưng dân “low-tech” vẫn phải phi ra đường đến nơi sửa chữa ngay cả với những sự cố nhỏ, có thể dễ dàng giải quyết tại nhà nếu có hướng dẫn cụ thể. Với tính năng "chẩn đoán máy tính" trên MyAsus, bạn có thể tự mình kiểm tra các vấn đề máy tính gặp phải, nhận báo cáo nguyên nhân sự cố và được gợi ý cách khắc phục. Điều này cũng giúp nhân viên bảo hành xác định và xử lý nhanh chóng hơn nếu thiết bị cần sửa chữa, giảm thời gian chờ đợi cho người dùng.

Ung dung MyAsus anh 6

Sợ "update" như sợ cọp: Người không rành công nghệ thường thấy sợ hãi khi phải thay đổi thứ gì đó trên máy, kết quả là thường xuyên lờ đi thông báo cập nhật phần mềm. Khi sử dụng MyAsus, laptop sẽ được cập nhật liên tục để tối ưu hoạt động mà người dùng không cần động tay. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tối ưu cài đặt phần cứng để tăng hiệu suất sử dụng. Trong đó, người dùng có thể điều chỉnh chế độ sạc (chọn hạn mức sạc) để kéo dài tuổi thọ pin, giảm thiểu hiện tượng phồng pin. Bạn cũng có thể chỉnh chế độ quạt phù hợp với mức độ xử lý tác vụ, giảm tiếng ồn khi không cần thiết.

Ung dung MyAsus anh 7

Dùng máy "xịn xò" không khác gì cục gạch: Nhiều khi mua máy về vì đam mê, nhưng người không rành công nghệ thường không biết cách tối ưu máy để tăng độ bền, hiệu suất và trải nghiệm cá nhân. Với “trợ lý” MyAsus, người dùng có thể cá nhân hóa máy tính như cài đặt pin, hoặc tăng hiệu suất bằng cách thiết lập tản nhiệt và cài đặt mạng. Bạn còn có thể dùng chế độ Link để kết nối laptop với điện thoại mà không cần dây cáp để chia sẻ và truy cập dữ liệu từ xa, gọi điện, trình chiếu...

Để nâng cao trải nghiệm người dùng, Asus giới thiệu MyAsus - cổng hỗ trợ toàn diện độc quyền cho laptop của hãng, tích hợp tất cả ứng dụng quan trọng cho hệ thống. Với MyAsus, người dùng có thể dễ dàng sử dụng các đặc quyền hậu mãi, gồm: hỗ trợ trực tuyến 24/7, tự cập nhật phần mềm riêng của hệ thống, tối ưu cài đặt phần cứng thiết bị, chẩn đoán hệ thống, giải quyết sự cố, kết nối giữa điện thoại và máy tính...

Ứng dụng được cài đặt sẵn trên mọi dòng laptop Asus sản xuất từ năm 2019 trở đi. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy phần mềm tại menu Windows Start hoặc tải về từ Microsoft Store. Bạn đọc tham khảo thêm chi tiết tại đây.

Giang Hoàng Linh - Hoài Trần

Bình luận

Bạn có thể quan tâm