Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc: Nhiều đội K.League sẽ quan tâm tới HLV Park

Báo chí Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang-seo sẽ được nhiều CLB K.League để mắt nhưng ông có lẽ cần nghỉ ngơi sau 5 năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Báo Hàn Quốc quan tâm tương lai của HLV Park Hang-seo sau thông tin ông không gia hạn hợp đồng với VFF. Ảnh: Ngọc Lê.

“HLV Park Hang Seo sẽ về Hàn Quốc nghỉ ngơi và có tương lai rộng mở. Ông Park còn dẫn dắt tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022, giải đấu khởi tranh vào ngày 20/12. Tới tháng 1 năm sau, ông rời cương vị của mình”, tờ Chosun nói về tương lai của HLV Park.

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022. Nhà cầm quân người Hàn Quốc không tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam sau 5 năm gặt hái nhiều thành công. Thông tin này là chủ đề lớn trên các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc.

Theo đánh giá của Chosun, nhiều đội bóng tại Hàn Quốc sẽ quan tâm đến HLV Park sau khi ông chia tay tuyển Việt Nam và đưa ra những dự đoán về tương lai của ông. Tuy nhiên, không dễ để ông trở lại K.League ngay thời điểm này.

“HLV Park dự kiến nghỉ ngơi một thời gian. Việc dẫn dắt tuyển Việt Nam trong khoảng thời gian dài khiến HLV Park mệt mỏi về tinh thần lẫn thể chất. Sẽ không dễ dàng để ông trở lại dẫn dắt một đội bóng K.League vào lúc này. Tháng 1 năm sau là giai đoạn các CLB Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho mùa giải mới nên rất khó để HLV Park đảm nhiệm cương vị HLV trưởng ngay lập tức”, Chosun viết.

Hồi tháng 5, HLV Park từng nói về khả năng trở lại Hàn Quốc làm việc khi được truyền thông quê nhà phỏng vấn: “Tôi có trở về Hàn Quốc làm việc không ư? Chắc không có đội nào nhận đâu. Có rất nhiều HLV trẻ tài năng ở Hàn Quốc lúc này”.

Trong 5 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park giành được những thành công vang dội, trong đó có việc giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và giúp U23 hai lần giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games (2019 và 2021). Ngoài ra, HLV Park còn giúp tuyển Việt Nam lần đầu lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

5 dấu ấn của HLV Park với bóng đá Việt Nam Chiến tích á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018, chức vô địch AFF Cup 2018 và hai HCV SEA Games là những dấu ấn đưa HLV Park Hang-seo đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

10 trận đấu khó quên của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam

Sau nỗi thất vọng ở SEA Games 2017, thầy Park xuất hiện và ngay lập tức mở ra kỷ nguyên thành công rực rỡ cho bóng đá Việt Nam.

Vì sao HLV Park chia tay tuyển Việt Nam?

Khi đã bước tới giới hạn về thành tích, quyết định chia tay bóng đá Việt Nam giữ HLV Park Hang-seo mãi ở trên đỉnh cao.

HLV Park làm gì sau khi chia tay tuyển Việt Nam?

HLV Park Hang-seo sẽ vẫn ở lại Việt Nam sau khi kết thúc công việc dẫn dắt các đội tuyển nam quốc gia. 

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm