Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc nhận định U23 Việt Nam khó đánh bại Thái Lan

Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, tờ báo Hàn Quốc đã đánh giá về cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tờ Seoul Sports mở đầu bài viết với tiêu đề: "Nhiệm vụ đầu tiên trong tham vọng đến Thái Lan". Theo bài viết này, yếu tố lực lượng và áp lực thành tích từ quá khứ là những rào cản lớn để thầy trò HLV Park Hang-seo có ngôi đầu bảng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định dẫn dắt U23 Việt Nam. Trước đó, ông dự định chỉ tập trung vào đội tuyển quốc gia và trao cho trợ lý Lee Jong-jin nắm quyền quản lý đội U23. Tuy nhiên, kế hoạch đã thay đổi.

Bao Han danh gia DT Viet Nam truoc them vong loai U23 chau A anh 1
Báo Hàn Quốc nhận định U23 Việt Nam sẽ gặp khó trước Thái Lan.

Trước thềm vòng loại U23 châu Á, tờ báo Hàn Quốc nhấn mạnh tuyển Việt Nam cần đứng nhất bảng để chắc suất đi tiếp: "Thử thách đầu tiên của U23 Việt Nam là vượt qua vòng loại, khi nằm cùng bảng với Thái Lan, Indonesia và Brunei. Các học trò của thầy Park phải đứng đầu để chắc suất dự vòng chung kết".

"Indonesia và Brunei không phải là đội bóng mạnh. Vấn đề là ở Thái Lan. Họ luôn là đối thủ khó chịu với Việt Nam, giống như Hàn Quốc với Nhật Bản luôn cạnh tranh khốc liệt. Việt Nam đã có những tiến bộ dưới thời HLV Park, nhưng sẽ không dễ dàng để giành chiến thắng", tờ Seoul Sports nhận định.

Theo bài viết, trước kia, Thái Lan luôn được coi là vị vua của Đông Nam Á. Tuy nhiên, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giành được những thành công tại các giải gần đây. Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu khu vực, nhưng không đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam mạnh hơn Thái Lan ở cuộc đối đầu sắp tới.

Vấn đề lực lượng cũng được tờ báo này phân tích kỹ khi U23 Việt Nam tham dự giải này với nhiều gương mặt mới. Nhiều cầu thủ trụ cột trong đội hình giành ngôi á quân giải U23 châu Á đã quá tuổi, không được tham dự.

Bao Han danh gia DT Viet Nam truoc them vong loai U23 chau A anh 2
U23 Việt Nam tích cực tập luyện trước thềm vòng loại châu Á.

"Ông Park đang gặp phải những khó khăn về vấn đề lực lượng, bởi thành phần tham dự vòng loại U23 châu Á sắp tới có nhiều nhân tố mới. U23 Việt Nam sẽ là bức tranh khác hoàn toàn so với đội hình vào tháng 1/2018. HLV Park sẽ phải trông chờ vào sự tỏa sáng của các nhân tố mới", tờ báo phân tích.

Tại vòng loại U23 châu Á, các học trò của HLV Park ra quân gặp Brunei ngày 22/3, tiếp đến là cuộc đọ sức với Indonesia ngày 24/3. Sau đó 2 ngày, đội tuyển sẽ có trận cuối cùng và quan trọng trước Thái Lan.

Bao Han danh gia DT Viet Nam truoc them vong loai U23 chau A anh 3
Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á của tuyển Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.
Cựu tuyển thủ U20 Việt Nam khẳng định chưa bao giờ sợ Thái Lan Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh khẳng định lứa cầu thủ của anh chưa hề sợ Thái Lan ở bất cứ lần đối đầu nào.

Sao U23 Thái Lan: 'Bóng đá Việt Nam phát triển nhưng vẫn sau Thái'

Wisarut Imura - cầu thủ trong đội hình U23 Thái Lan chuẩn bị sang Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á đã có những chia sẻ về bóng đá Việt Nam và giải đấu sắp tới.

Tiến Đạt

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm