Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc: Nếu trọng tài không mơ hồ, Việt Nam đã sớm vào bán kết

Theo tờ Joongang Ilbo, những đóng góp của HLV Park Hang-seo tiếp tục mang đến thành công cho bóng đá Việt Nam tại chiến dịch AFF Cup năm nay.

Tờ báo Hàn Quốc phân tích đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 102 trên bảng xếp hạng của FIFA, sẵn sàng tạo nên thành tích mới tại giải đấu AFF Cup năm nay.

bao chi Han Quoc,  HLV Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 1
Bàn thắng của Văn Toàn không được công nhận vì trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Ảnh: Thuận Thắng.

Tuyển Việt Nam lẽ ra đã thắng

Phóng viên Lynn viết: "Việt Nam vừa trải qua một trận hòa với Myanmar trong ngày 20/11. Nếu không phải vì phán quyết mơ hồ của trọng tài, Việt Nam đã đủ để giành chiến thắng trên sân khách".

Dù cả hai đội tuyển Việt Nam và Myanmar có không ít cơ hội nguy hiểm suốt 90 phút thi đấu, chỉ có duy nhất một cầu thủ đưa được bóng vào lưới. Phút thứ 77, sau khi cú sút của Quang Hải bị thủ môn đối phương cản phá, Văn Toàn băng vào sút bồi khiến bóng nằm gọn trong lưới.

Tuy nhiên, trọng tài biên lại căng cờ báo tiền đạo mới vào sân thay người đã rơi vào tình huống việt vị. Bàn thắng của Văn Toàn không được công nhận, dấy lên nhiều tranh cãi của các CĐV trên mạng xã hội.

Chỉ có 1 điểm ở Yangon nhưng cánh cửa vào vòng trong vẫn rộng mở với đội tuyển Việt Nam. Tờ Joongang Ilbo viết: "Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang giành được 7 điểm, đứng thứ hai bảng A và có nhiều lợi thế vào bán kết khi đối đầu với Campuchia vào ngày 24 tới".

"AFF Cup là giải đấu được tổ chức hai năm một lần ở Đông Nam Á kể từ năm 1996. Vị trí nhất bảng A sẽ gặp nhì bảng B ở bán kết. Việt Nam đang nhắm tới chức vô địch tròn 10 năm kể từ ngày đánh bại 'đối thủ truyền kiếp Thái Lan", tác giả gợi lại ký ức tròn một thập kỷ.

bao chi Han Quoc,  HLV Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 2
Thầy Park mang đến nhiều cảm xúc cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: SpoTV News.

Tầm quan trọng của thầy Park

Trong sự kỳ vọng của các CĐV Việt Nam dành cho đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2018, tờ báo Hàn Quốc nhắc đến dấu ấn của một nhân vật đặc biệt: HLV Park Hang-seo.

Joongang Ilbo viết về chiến lược gia đồng hương: "Việt Nam đã về nhì tại U23 châu Á và lọt vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD. Báo chí Việt Nam viết về AFF Cup 2018: Ma thuật của Park Hang-seo sẽ lần thứ 3 nhiệm màu trong năm nay".

"Khi người hâm mộ Việt Nam cổ vũ trên đường phố, họ gọi tên ông Park Hang-seo theo cách rất thuần Việt. Các phương tiện truyền thông của đất nước này còn gọi ông là 'thầy', đồng nghĩa với từ 'giáo viên' và 'bậc thầy' ở Việt Nam", phóng viên Lynn chia sẻ.

bao chi Han Quoc,  HLV Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 3
ĐT Việt Nam đang thi đấu tốt tại AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Tầm ảnh hưởng của ông Park ở Việt Nam thậm chí còn tác động mạnh mẽ đến ngành du lịch xứ sở kim chi. Theo lời kể của tác giả, một số cán bộ của hãng hàng không và du lịch Việt Nam đã tới khảo sát và thăm thú quận Sancheong ở tỉnh Gyeongsang, quê hương của ông Park.

"Với sự quan tâm của người dân Việt Nam dành cho quê nhà của vị HLV này, các hãng hàng không và đại lý du lịch địa phương bắt đầu phát triển dịch vụ tại đây. Họ đã đi tìm kiếm sân bóng đá, ngôi nhà cũ của ông Park, sau đó trải nghiệm một công viên truyền thống của Hàn Quốc", Lynn viết.

Tác giả kết luận, ông Park thậm chí còn mang đến một "làn sóng Hàn Quốc" kết nối tới Việt Nam. Ngoài bóng đá, nhưng ngành khác như thực phẩm, chăm sóc ý và du lịch có sự quảng bá của chiến lược gia 59 tuổi này đều phát triển vô cùng mạnh mẽ. Cư dân mạng ở Hàn Quốc còn đang kêu gọi chính phủ trao tặng ông tấm huy chương vì sự nghiệp ngoại giao với Việt Nam.

Quang Hải: 'Đội đá hết khả năng, thiếu một chút may mắn' Tiền vệ Quang Hải cho rằng anh và đồng đội đã thi đấu hết khả năng. Tuy nhiên, việc không thể có 3 điểm là do thiếu một chút may mắn.

Hòa tuyển Thái Lan, giờ vàng của Philippines đã điểm?

Từng nằm trong vũng bùn một thời gian dài, nhưng tại AFF Cup 2018, khó ai còn có thể coi thường đội tuyển Philippines được nữa.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm