Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn hân hoan vì chiến thắng của đội nhà, khen ngợi Việt Nam

Theo báo chí Hàn Quốc, sau chiến thắng trước Olympic Việt Nam tại vòng bán kết, đội tuyển xứ sở kim chi đã đến rất gần với tấm HCV thứ 2 liên tiếp tại đấu trường ASIAD.

Thầy Park và các cầu thủ Việt Nam buồn bã ra về sau trận thua Hàn Quốc HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ Việt Nam im lặng bước ra xe sau trận thua 1-3 trước Olympic Hàn Quốc tại vòng bán kết ASIAD 18. Trận tranh HCĐ sẽ diễn ra vào ngày 1/9 tới đây.

Trận bán kết đầu tiên giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Đội bóng đến từ Đông Á đã cho thấy sức mạnh vượt trội của mình bằng chiến thắng 3-1 trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Việt Nam đã có một trận đấu tốt

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trang Joongang Daily đã có bài viết với tiêu đề: "Hàn Quốc vào chung kết, ma thuật của HLV Park Hang-seo 'phá sản'".

Olympic Hàn Quốc đã sớm thể hiện được đẳng cấp của một nhà đội đang bảo vệ HCV khi có bàn thắng mở tỷ số từ phút thứ 7 do công của Lee Seung-woo. Cây săn bàn số 1 của đội bóng áo trắng, Hwang Ui-jo nhân đôi cách biệt với bàn thắng thứ 9 tại ASIAD 2018, trước khi Seung-woo tiếp tục lập công để giúp Hàn Quốc hoàn toàn yên tâm về một chiến thắng.

HLV Park Hang-seo,  Olympic Viet Nam thua Han Quoc,  ban ket ASIAD 18 anh 1
Chỉ trong 30 phút thi đấu đầu tiên, các cầu thủ Hàn Quốc đã có 2 bàn thắng dẫn trước. Ảnh: Việt Hùng.

Trong cuộc chạm trán giữa 2 HLV đã quá hiểu nhau tại K-League, Kim Hak-bum và Park Hang-seo, "phần thắng đã thuộc về chiến lược gia họ Kim. Hàn Quốc đã sẵn sàng cho tấm HCV thứ 2 liên tiếp sau thành công tại Incheon năm 2014", tờ Joongang Daily viết.

Tờ Chosun lại có những lời bình luận: "Phép thuật của Park Hang-seo đã dừng lại, nhưng Việt Nam đã có một trận đấu tốt. Các trận đấu của ông Park tại ASIAD đã mang tầm ảnh hưởng vượt qua biên giới đất nước này và lan rộng sang khắp khu vực Đông Nam Á. Điều này giống như khi Hàn Quốc lọt vào top 4 World Cup 2002, cộng đồng bóng đá châu Á cũng nhiệt tình ủng hộ Hàn Quốc".

ATAM, một công ty nghiên cứu về tỷ lệ theo dõi truyền hình trong ngày 29/8 thống kê rằng các đài truyền hình Hàn Quốc ghi nhận 41,94% lượt xem trận bán kết bóng đá nam châu Á giữa đội nhà và Việt Nam, bao gồm các kênh truyền hình lớn nhất của xứ nhân sâm như MBC (19,42%), KBS (11,86%) và SBS (10,66%).

Trên sân vận động Pakansari, những đám đông áo đỏ đã phủ kín một vài khu vực của các khán đài. Khoảng 5.700 khán giả, 2/3 trong số đó ước tính là CĐV người Hàn Quốc, 1/3 là người hâm mộ của đội tuyển Olympic Việt Nam, đã tới sân.

"Phép màu Park Hang-seo" đã kết thúc

Các phóng viên xứ sở kim chi cũng dành những lời bình luận cho đại diện duy nhất còn lại của khu vực Đông Nam Á: "Ở phía bên kia chiến tuyến, phép màu của Việt Nam khi xác lập kỷ lục tốt nhất trong lịch sử tại ASIAD dưới sự dẫn dắt của HLV Park, đã kết thúc".

"Việt Nam đã giành được 5 chiến thắng với chiến thuật phòng ngự phản công và chưa để thủng lưới bàn thua nào. Tuy nhiên, Hàn Quốc đã ghi tới 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Lưới của Việt Nam đã rung lên sau 397 phút thi đấu tại Indonesia. Gần 2.000 CĐV Việt Nam chết lặng, trong khi đám đông Hàn Quốc phát cuồng trên khán đài", người viết nhận định.

HLV Park Hang-seo,  Olympic Viet Nam thua Han Quoc,  ban ket ASIAD 18 anh 2
Bàn thắng đầu tiên của Minh Vương tại ASIAD rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

"Hàng công Việt Nam không chứng tỏ được sức mạnh khi chỉ tung ra một cú sút nhưng không có cú dứt điểm nào trúng khung thành trong hiệp 1. Tỷ lệ cầm bóng của Hàn Quốc là 56%", tờ Hani đưa ra những con số thống kê cho thấy sự chênh lệch lớn của 2 đội bóng.

Bị dẫn trước tới 0-3, các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn không từ bỏ quyết tâm tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tờ Joins News bình luận: "Trong hiệp 2, Việt Nam đã có một cú sút phạt thành bàn thắng do công của cầu thủ mới vào sân Minh Vương. Các cầu thủ áo đỏ sau đó còn có nhiều tình huống nguy hiểm đe dọa khung thành của thủ môn Jo Hyeon-woo, nhưng không có thêm bàn thắng nào cho Việt Nam. Phép màu của HLV Park đã kết thúc trong trận bán kết, còn ông Kim Hak-bum đã vượt qua con đường gai góc để đến với trận chung kết ASIAD".

YTN có bài viết với tiêu đề: "Lối chơi tấn công mạnh mẽ của Kim Hak-bum đã dội gáo nước lạnh vào sự tự tin của Việt Nam".

"Báo chí Việt Nam những ngày qua đã có bài viết với nội dung 'Son Heung-min sẽ phải rơi nước mắt vì HLV Park Hang-seo'. Tuy nhiên, đã chẳng có gì khiến Kim Hak-bum phải lo lắng. Các cầu thủ Việt Nam bị đóng băng, nguồn năng lượng của họ đã biến đâu mất".

"Mặc dù Việt Nam đã thành công trong việc ghi một bàn thắng vào hiệp 2, mọi thứ cũng không thể cứu vãn được nữa. Họ đã không thể vượt qua bức tường lửa Hàn Quốc, giấc mơ giành HCV nhanh chóng lụi tàn".

Thất bại trong trận bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo còn một trận đấu tranh HCĐ ASIAD 2018 diễn ra vào ngày 1/9. Đối thủ của họ sẽ là đội bóng thua cuộc trong cặp đấu giữa Nhật Bản và UAE.

Highlights Olympic Việt Nam 1-3 Hàn Quốc Pha đá phạt đẹp mắt của Minh Vương vào lưới Olympic Hàn Quốc là không đủ để đưa thầy trò HLV Park Hang-seo vào chung kết ASIAD 2018 sau khi đã để thủng lưới 3 bàn trước đó.

Minh Vương thẫn thờ, Bùi Tiến Dũng đổ gục sau thất bại

Minh Vương không còn sức để giơ tay lên vỗ chào khán giả, trung vệ Bùi Tiến Dũng nằm gục xuống sân sau khi không thể ngăn được các chân sút đến từ Hàn Quốc.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm